Từ vụ bé 2,5 tháng tuổi ngưng thở khi đang rửa mũi bằng xi lanh: Đây là những cách tự nhiên trị nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh mẹ cần biết

Rửa mũi cho trẻ sơ sinh không an toàn như các mẹ vẫn nghĩ. Vậy có phương pháp nào giúp cải thiện tình trạng nghẹ mũi ở trẻ nhỏ?

Kết hợp hút mũi với các phương pháp vệ sinh mũi khác (Ảnh minh họa).

Dùng máy hút mũi

Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng là sử dụng máy hút mũi kết hợp với các kĩ thuật vệ sinh mũi khác. Có thể dụng cụ hút mũi truyền thống hoặc máy hút mũi hiện đại, dùng nước muối sinh lý nhỏ hoặc xịt vào mũi bé để làm lỏng chất nhầy trong mũi và hút sạch ra. Việc này sẽ giúp hút hết chất bẩn ra ngoài và giúp bé sơ sinh thở dễ dàng hơn.

Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, không nên dùng thuốc trị ho, mũi và cảm lạnh không kê đơn bán trên thị trường cho trẻ em dưới 4 tuổi. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những sản phẩm này không mang lại nhiều lợi ích cho trẻ nhỏ và có thể còn gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng tiềm ẩn, ví dụ thuốc kháng histamine sẽ làm tăng nguy cơ bị suy hô hấp hay viêm phổi ở trẻ. Ngoài ra, nó còn có khả năng quá liều cao khi dùng đồng thời với các loại thuốc khác. Những trẻ từ 4-6 tuổi muốn uống thuốc trị ho cần phải có ý kiến bác sĩ.

Nguồn: Integrisok

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tu-vu-be-25-thang-tuoi-ngung-tho-khi-dang-rua-mui-bang-xi-lanh-day-la-nhung-cach-tu-nhien-tri-nghet-mui-cho-tre-so-sinh-me-can-biet-162211201202917998.htm

Theo ttvn.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU