Từng nghĩ răng sữa sâu không sao, rồi sẽ thay, mẹ Hà Nội đã hối hận khi con trai phải gây mê suốt 6 tiếng để điều trị răng sâu

Sâu răng đã vào đến tủy, người lớn còn không chịu được thì một đứa trẻ mới 4 tuổi đã phải điều trị tủy cho 4 chiếc răng, hàn 7 chiếc răng sâu và chụp thép 8 chiếc răng hàm, hẳn là đau lắm!

Tác dụng phụ của thuốc gây mê nên con bị nôn và người rất mệt, chỉ thấy con nằm thở.

Chia sẻ câu chuyện của con trai mình, bà mẹ Hà Nội cũng không quên gửi lời nhắn nhủ tới các bố mẹ khác rằng: "Cũng vì sự chủ quan, nghĩ hiện tượng sún răng ở trẻ con là bình thường, nên mình đã chậm trễ không đưa con đi kiểm tra răng sớm hơn mà khiến răng của con bị nặng, sâu vào đến tủy. Các mẹ có con nhỏ hãy chú ý chăm sóc răng miệng cho con tốt hơn. Nên đưa con đi khám định kỳ 3-6 tháng 1 lần để kiểm tra răng miệng, nếu có thấy lỗ li ti thì bác sĩ cũng kịp xử lý sớm và con cũng đỡ phải chịu đau hơn! 1 phần cũng để con tập làm quen với việc đi khám nha khoa định kỳ, làm bước đạp cho những lần khám sau này của con, con sẽ quen và hợp tác hơn!

 

 

Răng đã được chụp thép.

Bác sĩ nói nếu cường độ ăn vặt của con quá dày, nước bọt con chưa kịp tiết ra làm sạch đã bị nạp thức ăn và dính ở đó sẽ gây sâu răng, nên các mẹ hạn chế cho con ăn vặt quá nhiều nhé. Nếu uống sữa ngoài vào ban đêm, sữa sẽ bám ở răng quá lâu quá giấc ngủ đêm dài cũng gây sâu răng, nên mẹ nào cho con uống sữa ngoài đêm thì sau khi uống nên cho con tráng miệng lại với nước hoặc lấy gạc dùng nước muối sinh lý vệ sinh răng cho con nhé! Hãy quan tâm đến con nhiều hơn, đừng để sự chủ quan của chúng ta khiến con phải chịu những cơn đau làm ảnh hưởng đến cả ăn uống".

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU