"Tướng ăn ra sao, tính cách thế ấy": Quan sát 4 điểm này để tỏ tường lòng người, sàng lọc mối quan hệ

(lamchame.vn) - Bạn nghĩ sao về quan điểm "Việc một người ăn như thế nào sẽ quyết định người đó trải qua cuộc đời ra sao"?

3. Ăn uống thô tục

Tư thế ăn uống nào là tốt nhất? Từ tốn và giữ sạch sẽ. Tốc độ giải quyết xong một món ăn có thể nhanh, nhưng quá trình và hành xử không nên thô lỗ, dung tục.

Luôn ngấu nghiến đồ ăn quá nhanh chứng tỏ người này có tính cách nóng nảy, muốn làm mọi việc nhanh chóng và không có tính kiên nhẫn.

Việc bạn có đói hay không không liên quan gì đến việc ngấu nghiến thức ăn. Bản chất của việc ngấu nghiến thức ăn là người này thiếu kiên nhẫn và không biết cách ăn chậm lại. Những người như vậy làm việc rất hiệu quả nhưng cũng dễ mắc sai lầm.

Thói quen ăn uống ngấu nghiến và nhanh suy cho cùng cũng là cách ăn của mỗi người. Nhưng khi ngồi chung một bàn với người khác, câu chuyện ở đây đã khác hẳn. Điều này cũng đúng với việc vung vãi khi ăn.

Một số người ăn uống rất có trật tự, luôn giữ sạch sẽ phần bàn và chén bát trước mặt mình, chứng tỏ người này yêu thích sự sạch sẽ và chú ý đến sự gọn gàng.

Song một số người thường làm đổ tháo khi ăn, để lại một đống bừa bộn trước mặt. Người sau không quan tâm nhiều đến vệ sinh và không chú ý nhiều đến sự gọn gàng. Tất nhiên, những tính cách khác nhau đều có những điểm tốt và xấu riêng, không thể quơ đũa cả nắm.

4. Cách cư xử sau bữa ăn

Sau khi ăn uống no nê, mọi người có mặt sẽ phải đối mặt với một câu hỏi: Ai là người chủ động thanh toán hóa đơn?

Theo thói quen của người hiện đại, chia đều là sự lựa chọn phổ biến, hoặc có người trả trước, người khác trả lại tiền sau.

Cách này có lẽ là phương pháp tối ưu nhất để không làm mất lòng nhau, duy trì mối quan hệ lâu dài. Bởi vì ai cũng thích những người bạn có “ý thức về giới hạn và chừng mực”.

Song ngoài kia vẫn có không ít người đi ngược lại nguyên tắc này.

Những người chỉ muốn hưởng lợi từ người khác mà không biết cho đi thường không đáng tin, không nên kết thâm giao.

Chỉ cần một chi tiết nhỏ trên bàn ăn cũng đủ hiểu tính cách của người này như thế nào. Đó cũng chính là lý do mà người ta thường nói rằng: “Muốn biết có hợp nhau hay không, hãy cùng họ đi ăn”.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU