Vì sao thai nhi thường hay đạp vào bụng mẹ, câu trả lời khiến ai cũng bất ngờ

Thai nhi cũng biết vui buồn hờn dỗi trong bụng mẹ, chúng sẽ tỏ “thái độ” bằng cách đạp vào bụng mẹ mình.

Đôi khi thai nhi cũng cảm thấy khó chịu (Ảnh minh họa).

Đôi khi không kìm được xúc động, mẹ bầu cãi nhau với chồng hoặc với người khác, em bé cảm nhận được sự khó chịu của người mẹ sẽ tỏ ra tức giận: "Đừng quấy rầy để mẹ nghỉ ngơi!", để bày tỏ sự không hài lòng.

Vì vậy, mẹ bầu nên chú ý đến chế độ ăn uống khi mang thai, giữ tâm trạng bình tĩnh, không đến những nơi có tiếng ồn ào bạo lực để tránh thai nhi tức giận.

- Khó chịu

Đôi khi thai nhi cũng cảm thấy khó chịu. Khi người khác vuốt bụng, thai nhi sẽ cảnh giác, vì sức và nhiệt độ của người ngoài chạm vào bụng khác với mẹ, em bé sẽ cảm thấy khó chịu, tự bảo vệ mình và có phản ứng giống như "xê ra đi".

Nếu bị thiếu oxy và cảm thấy khó thở, thai nhi cũng sẽ cử động dữ dội, sau đó chuyển động sẽ đột ngột dừng lại. Trường hợp này nếu không được xử lý kịp thời, thai nhi có thể không có nhịp tim thai. Về vấn đề này, mẹ bầu phải cẩn thận, đặc biệt trong tam cá nguyệt thứ 3 phải theo dõi nhịp tim thai để đề phòng tình trạng thiếu oxy.

Tóm lại, nếu thai nhi liên tục đạp vào bụng thì việc đầu tiên là phải xem tuần thai của bạn có rơi vào tuần thai có thường xuyên cử động của thai nhi hay không. Nó cũng phụ thuộc vào trạng thái của chính người mẹ, liệu bạn đã làm gì đó để khiến thai nhi chuyển động hay chưa. Đồng thời mẹ cần phải đi khám thai thường xuyên.

 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU