Mang thai có uống được thuốc chống say xe?

Em mang thai được 8 tuần, tuy nhiên, do không biết nên trước đó em đã uống thuốc chống say xe nautamin.

Em rất lo lắng. Xin hỏi, thuốc có ảnh hưởng đến thai nhi không? Nên làm gì để chống say xe khi mang thai?

Đào Ngọc Anh (Nam Định)

Bạn Ngọc Anh thân mến! Nautamin là thuốc có chứa dimenhydrinate, thuốc kháng histamine có tác dụng chủ yếu là giảm tiết dịch đường tiêu hóa, chống dị ứng, chống buồn nôn, nôn và chóng mặt khi say tàu xe. Thuốc phân bố rộng rãi vào các tổ chức của cơ thể, chuyển hóa qua gan và thải trừ qua nước tiểu.

Mang thai có uống được thuốc chống say xe? - Ảnh 1.

Phụ nữ mang thai chỉ dùng thuốc khi thật cần thiết.

Hiện chưa có nghiên cứu đầy đủ sử dụng dimenhydrinate ở phụ nữ mang thai, nhưng một số nghiên cứu lâm sàng dùng dimenhydrinat ở một số người mang thai không thấy có sự tăng nguy cơ bất thường ở thai trong giai đoạn nào của thai kỳ. Các nghiên cứu trên động vật không thấy dimenhydrinat gây tác hại cho thai.

Tuy nhiên, thuốc có thể đi qua hàng rào nhau thai với một nồng độ khá nhỏ nên nếu sử dụng quá mức nautamine có thể gây ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh, nhất là ở cuối thai kỳ. Đặc biệt, nếu việc sử dụng nautamin trong 3 tháng cuối thai kỳ có thể dẫn tới co thắt tử cung.

Vì vậy, chỉ nên dùng dimenhydrinat trong thời kỳ mang thai khi thực sự cần thiết. Theo như trong thư, bạn uống thuốc chống say xe nautamin trong khoảng thời gian 3 tháng đầu thai kỳ nên bạn có thể yên tâm.

Có thể chống say xe bằng các phương pháp không dùng thuốc như: mở cửa xe, thay đổi tư thế khi say xe, tránh nhìn gần tại một điểm, ăn bữa ăn nhẹ, uống chút nước, bấm huyệt đạo, dùng gừng hoặc bạc hà...

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang