Vừa sinh con xong thì phát hiện mắc ung thư và phải tháo bỏ một chân, mẹ 9x khiến nhiều người ngưỡng mộ: "Còn thở là còn hạnh phúc, còn sống là còn chiến đấu"

Vậy là trên hành trình tìm lại sự sống, em đã buông bỏ được những sợ hãi. Sẵn sàng đối mặt với thực tại để chiến đấu hết mình với ung thư. Còn thở là còn hạnh phúc, còn sống là còn chiến đấu'.

 

20/7/2018, Ánh phẫu thuật cắt chân xong. Ca mổ thành công, cô được về nhà "nghỉ dưỡng" 21 ngày và tiếp tục ra viện tiếp tục phác đồ 2, với 6 toa thuốc.

"Lần này, trời thương em rồi. Em hợp thuốc, mỗi đợt điều trị em truyền liên tục 5 ngày hóa chất. Thực sự mà nói thì rất mệt mỏi, rất buồn nôn. Nhưng so với những nỗi đau phải chịu trước đó thì em hoàn toàn có thể vượt qua", Ánh kể lại.

Cứ thế 6 đợt hoá chất qua đi, bà mẹ trẻ đã kiên cường và chiến đấu mỗi ngày. Tháng 2/2019, Ánh lại bật khóc, nhưng lần này là khóc vì hạnh phúc, vì biết ơn. Cầm giấy ra viện, cô biết ơn bản thân đã không từ bỏ, biết ơn gia đình, bạn bè vì đã luôn ở bên, đặc biệt là các y bác sĩ đã luôn tận tình chăm sóc.

Ung thư không phải dấu chấm hết mà là khởi đầu cho một bước ngoặt mới trong cuộc đời

Sau khi ra viện đến nay, sức khỏe của Ánh hoàn toàn bình thường. Cứ 3 tháng, cô lại đến viện khám định kỳ 1 lần. Cô đã lắp chân giả để đi lại thuận tiện hơn. Cô đã có công việc ổn định để tiếp tục cống hiến. Đặc biệt là, tháng 7/2021, Ánh đã sinh thêm một bé gái rất dễ thương.

"Vậy là trên hành trình tìm lại sự sống, em đã buông bỏ được những sợ hãi. Sẵn sàng đối mặt với thực tại để chiến đấu hết mình với ung thư. Còn thở là còn hạnh phúc, còn sống là còn chiến đấu.

Bây giờ, em cảm thấy rất hạnh phúc vì những gì đang có. Và em rất muốn đem những gì lạc quan đến tất cả anh chị em đồng bệnh.

 
 
 
 

Ung thư không đáng sợ như chúng ta nghĩ, hãy mạnh mẽ kiên cường. Tin tưởng vào bản thân và y học. Dù kết quả cuối cùng có ra sao, thì bản thân mỗi chúng ta đã chiến thắng trong chính trái tim mình rồi", Ánh nói.

Cô gái trẻ cũng chia sẻ bản thân rất thích câu nói: Hãy sống như chỉ còn 1 ngày để sống. Chính vì thế, mà cô đã vượt qua mọi khó khăn và mặc cảm về bệnh tật để chiến thắng chính mình và chiến thắng bệnh tật.

"Con người chúng ta chỉ có 1 lần để sống, chỉ có 1 cuộc đời duy nhất mà thôi. Hy vọng mọi người hãy trân trọng sức khỏe, hãy yêu thương chính bản thân mình nhiều hơn. Sức khoẻ là thứ không thể dùng tiền mua được, vì vậy đừng đánh cược sức khoẻ ở bất cứ trường hợp nào nhé", Ánh nhắn nhủ đến tất cả mọi người.

 

 
https://afamily.vn/vua-sinh-con-xong-thi-phat-hien-mac-ung-thu-va-phai-thao-bo-mot-chan-me-9x-khien-nhieu-nguoi-nguong-mo-con-tho-la-con-hanh-phuc-con-song-la-con-chien-dau-20220418201017948.chn
 

 

Theo afamily.vn

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU