Ăn chuối vì sao như “thần dược” của mẹ bầu nhưng ăn sai cách lại rất tai hại

(lamchame.vn) - Bà bầu ăn chuối rất tốt cho sức khỏe thai kỳ là điều mà các chuyên gia dinh dưỡng đã khám phá ra. Tuy nhiên, nếu ăn sai cách lại thành “thuốc độc” đối với mẹ bầu.

Tác dụng khổng lồ của trái chuối với mẹ bầu và thai nhi

Các nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, chất xơ có trong quả chuối có thể phòng ngừa được viêm loét dạ dày. Ngoài ra, các loại vitamin và khoáng chất có trong chuối cũng giúp não luôn phấn chấn và khiến tinh thần bạn vui vẻ.

Cứ 100g chuối chứa khoảng 1,2g protein; 0,9g chất xơ; 9mg canxi; 32mg photpho; 6mg sắt và các loại vitamin A, B6, C. Chuối chứa nhiều kali, nếu thường xuyên ăn chuối có thể phòng được chứng bệnh cao huyết áp.

Các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân làm gia tăng tình trạng chuột rút ở bà bầu có liên quan đến sự thiếu hụt các loại thức ăn giàu kali trong thực đơn của thai phụ hàng ngày. Vì thế ăn chuối có khả năng giảm thiểu tình trạng phù nề cho thai phụ.

Vì chuối chứa nhiều axit trung tính tự nhiên nên mẹ bầu chỉ cần ăn một quả chuối, chứng ợ nóng sẽ được cải thiện ngay tức khắc. Bên cạnh đó, chuối còn cung cấp một lượng chất sắt cho cơ thể nên rất tốt cho thai phụ bị thiếu máu.

 

Vitamin B6 được tìm thấy trong chuối còn có khả năng giảm thiểu triệu chứng ốm nghén buổi sáng cho thai phụ. Loại vitamin này giúp cân bằng chất và tạo năng lượng nhanh cho cơ thể. Đây cũng là  loại vitamin cần thiết cho sự phát triển não bộ của thai nhi.

Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, những biểu hiện ốm nghén có thể được giảm nhẹ bằng việc tiêu thụ vitamin B6 có nhiều trong chuối.

Một trái chuối khoảng 100g có khoảng 0,8g cellulose để chống táo bón- tình trạng thường xảy ra với mẹ thời kỳ ở cữ.

Những thành phần chính có trong chuối như kali và vitamin B6 rất cần thiết trong suốt quá trình mang thai, nó không chỉ đóng góp cho sức khỏe của người mẹ mà còn cho sự phát triển của thai nhi, giúp phát triển một hệ thần kinh trung ương khỏe mạnh.

Ăn chuối sai rất hại cho bà bầu

Mẹ bầu lưu ý không nên ăn chuối quá chín vì lượng tyramine trong loại quả này đã lên cao, và nguy cơ bầu bị đau đầu khi ăn chuối cũng sẽ tăng theo.

Một trái chuối có thể chứa tới 29 mg magie và khoảng 400mg kali kết hợp thêm với một thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày của mẹ bầu có thể dẫn đến tình trạng “quá tải”. Mẹ cũng không nên ăn quá nhiều chuối vì nếu “dư giả” vitamin B6 có thể khiến cơ thể sản sinh độc tố, có thể gây tổn hại hệ thần kinh và tê liệt tay chân.

 

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bà bầu chỉ nên ăn từ 1-2 trái chuối mỗi ngày. Khuyến nghị này không chỉ dựa trên những tác hại bà bầu có thể gặp phải khi ăn chuối mà còn dựa trên khẩu phần trái cây phù hợp trong thực đơn khuyến nghị của bà bầu.

Để tận dụng những lợi ích tối đa từ trái cây, bà bầu không nên ăn quá 500 gram trái cây mỗi ngày để tránh gây hại cho sức khỏe.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang