7 yếu tố khiến bạn dễ mang song thai hoặc đa thai, có thể các mẹ bầu chưa biết!

(lamchame.vn) - Một số mẹ dễ mang song thai hơn các mẹ khác rất nhiều và cũng rất khó để hiểu được vì sao lại vậy. Tuy nhiên theo kinh nghiệm, khi mẹ có các đặc điểm dưới đây thì khả năng sinh đôi, sinh ba càng nhiều hơn.

1. Lịch sử gia đình của người mẹ

Đó chính là lịch sử gia đình của người mẹ chứ không phải người cha. Nếu người mẹ có cha mẹ có chị em sinh đôi hoặc các chị gái, em gái cũng từng đẻ sinh đôi hoặc nhiều hơn thì khả năng bạn cũng sẽ mang song thai hoặc đa thai là rất lớn. Chính vì vậy việc mang song thai hay đa thai phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố di truyền của người mẹ. 

2. Lối sống của người mẹ

Nếu bạn là người ăn chay, ăn nhiều rau và ít chất béo thì khả năng mang song thai hoặc đa thai là rất thấp. Ngược lại những phụ nữ ăn nhiều chất béo, uống nhiều sữa, có chỉ số khối lượng cơ thể (BMI) cao hơn sẽ dễ thụ thai và thụ song thai cao hơn. 

3. Thụ thai sau khi bạn vừa uống thuốc

Cũng có nghiên cứu cho rằng bạn đang uống một loại thuốc nào đó mà thụ thai hoặc vừa dứt đợt uống thuốc đó mà bạn thụ thai thì khả năng thụ thai đôi hoặc nhiều hơn là có thể xảy ra bởi vì sau khi uống thuốc, cơ thể của bạn trải qua giai đoạn điều chỉnh nội tiết tố và nhiều trứng có thể được giải phóng hơn. 

4. Mẹ đã có nhiều con

Nếu bạn đã đẻ nhiều rồi mà vẫn còn mong muốn đẻ tiếp thì càng về sau càng có nhiều khả năng thụ đa thai hơn. Hoặc thậm chí nếu bạn là người dễ dàng có khả năng mang thai thì rất có thể một lúc nào đó bạn sẽ có thể có song thai hoặc đa thai đó. 

5. Địa lý nơi người mẹ sinh sống

Phụ nữ tại Tây Âu có tỉ lệ thụ thai đôi là 1/60, phụ nữ tại Nigeria là 1/30 còn ở Đông Nam Á thì ít có phụ nữ mang song thai hơn. Cũng không có một nghiên cứu khoa học nào có thể giải thích về việc này nhưng cũng có thể hiểu là do thời tiết và khí hậu khác nhau sẽ dẫn đến khả năng thụ thai khác nhau. 

6. Tuổi của mẹ

Nếu phụ nữ sinh nở ở độ tuổi từ 30 đến 40 thì khả năng mang song thai sẽ cao hơn những độ tuổi khác. Đây chính là do cơ chế hoạt động của buồng trứng của bạn, ở mỗi độ tuổi sẽ có cơ chế hoạt động khác nhau. 

7. Mẹ đang điều trị hiếm muộn

Các mẹ đang trải qua liệu trình điều trị vô sinh, hiếm muộn như sử dụng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm cũng dễ mang song thai. Lý do rất đơn giản, trong quá trình điều trị vô sinh, hiếm muộn, các mẹ đã được sử dụng thuốc giúp kích thích rụng trứng và thụ thai. Tác dụng của thuốc giúp nhiều trứng cùng chín, giúp đảm bảo sự thành công của quá trình thụ tinh nhân tạo.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang