Ăn một quả trứng mỗi ngày làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim

(lamchame.vn) - Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Trung Quốc đã chỉ ra rằng việc ăn một quả trứng mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch một cách đáng kể.

Ăn trứng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch (Ảnh: Pinterest)

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Heart, những người ăn trứng hàng ngày có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch (như đau tim, đột quỵ, …) thấp hơn 18% so với những người ít ăn trứng.

Trước đây, các bác sĩ thường cảnh báo các bệnh nhân không nên ăn quá nhiều trứng bởi mặc dù trứng chứa nhiều protein và nhiều thành phần dinh dưỡng, tuy nhiên nó có một lượng cholesterol cao và được cho là có hại nếu sử dụng quá nhiều.

Các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu khi theo dõi 416.213 người khỏe mạnh tại Trung Quốc. Sau 9 năm nghiên cứu, kết quả được đưa ra là những người ăn một quả trứng mỗi ngày có nguy cơ mắc đột quỵ do xuất huyết thấp hơn 26% so với những người không ăn. Họ có nguy cơ tử vong do đột quỵ xuất huyết thấp hơn khoảng 28% và giảm 12% nguy cơ mắc bệnh tim do thiếu máu cục bộ.

Một quả trứng mỗi ngày là con số các chuyên gia khuyên dùng (Ảnh: Pinterest)

Vì kết quả của cuộc nghiên cứu mới chỉ dừng lại ở việc thu thập và xử lý những thông tin thô, nên chưa thể đánh giá hoàn toàn chính xác khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tim của trứng bởi còn rất nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên đây vẫn là một cơ sở quan trọng để xây dựng và đưa ra những hướng dẫn về chế độ ăn uống giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường.

*Xem thêm:

Mẹ khi mang thai có được ăn cà pháo muối không?

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang