Vì những lý do này khiến chứng mất ngủ của bạn ngày càng nghiêm trọng

(lamchame.vn) - Không có được giấc ngủ ngon hằng đêm là một trong những ác mộng đối với người phụ nữ. Chứng mất ngủ không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần mà còn gây ra các vấn đề sức khoẻ và giảm hiệu quả công việc thường ngày.

Trên thế giới có khoảng 15% dân số bị chứng mất ngủ. Mỗi người cần nghỉ ngơi trung bình khoảng 8 tiếng mỗi đêm để phục hồi sức khoẻ sinh lý và tâm lý. Có rất nhiều nghiên cứu từ các quốc gia đã tìm hiểu về chứng mất ngủ hằng đêm của người phụ nữ.
Hãy cùng lamchame.vn tìm hiểu những nguyên nhân gây ra hiện tượng mất ngủ mỗi đêm nhé:

  1. Bệnh đa xơ cứng (Multiple sclerosis)

Các nhà khoa học đến từ Đại học California đã tiến hành một nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa bệnh đa xơ cứng và chứng mất ngủ. Có 2.300 người mắc bệnh đa xơ cứng và 70% trong số họ bị rối loạn giấc ngủ.

Đa xơ cứng khiến người bệnh có cảm giác mệt mỏi, khiến người bệnh không thể ngủ được ít nhất 30 phút. Họ thường phải uống thuốc để chống lại chứng mất ngủ của họ. Những người trong độ tuổi từ 20 đến 50 tuổi thuộc nhóm nguy cơ mắc bệnh đa xơ cứng nhất.

  1. Bệnh hen suyễn

Một nhóm nghiên cứu từ trường đại học Pittsburgh đã tìm ra chứng mất ngủ rất phổ biến với những người mắc bệnh hen suyễn. Có tới 37% đối tượng có vấn đề về hô hấp cũng bị rối loạn về giấc ngủ. Những người bệnh này không chỉ cảm thấy rất khó khăn trong việc đối phó với tình trạng bệnh của mình, mà còn bị trầm cảm và có thêm các triệu chứng khác.

Các nhà khoa học cho rằng việc điều trị chứng mất ngủ cho những người bị hen suyễn là việc hết sức quan trọng, càng sớm càng tốt.

  1. Tai biến mạch máu não

Một nghiên cứu đã được tiến hành bởi các nhà khoa học đến từ Đại học Surrey cho thấy những người bệnh tai biến mạch máu não cũng có những vấn đề về giác ngủ, gây ảnh hưởng đến các hoạt động trong đời sống nói chung. Các nhà nghiên cứu tin rằng chứng rối loạn giấc ngủ là một trong những yếu tố dẫn đến việc căng thẳng tâm lý, đau và khó chịu, cũng như giảm mức độ về hoạt động thể chất.

Không nên đánh giá thấp sự phục hồi cơ thể trong lúc ngủ, bởi vì giấc ngủ giúp một người có thể tái tạo năng lượng, tăng cường thể chất và tâm lý.

  1. Stress

Kết quả một nghiên cứu của Học viện American Academy of Sleep Medicine của Mỹ cho thấy căng thẳng có thể gây ra chứng mất ngủ. Thomas Roth và các cộng sự của ông chắc chắn rằng khi một người đang stress về công việc và các vấn đề bên ngoài sẽ khó khăn trong việc chìm và giấc ngủ. Để có giấc ngủ ngon, tốt nhất nên dùng các biện pháp để phân tâm và tránh xa nguồn gốc của stress.

Khi một người bị stress liên tục, chứng mất ngủ có thể trở nên mãn tính.

  1. Đồ uống năng lượng

Việc sử dụng các thức uống năng lượng đã phát triển mạnh trong vài năm qua. Một nghiên cứu kéo dài 4 năm được thực hiện bởi các chuyên gia từ Đại học Camilo José Cela (UCJC) đã đánh giá những tác động tích cực và tiêu cực của thức uống năng lượng đối với cơ thể người. Những người tham gia vào nghiên cứu nói rằng họ có nhiều năng lượng và sức chịu đựng tốt hơn, tuy nhiên họ lại trở nên lo lắng hơn và bị chứng mất ngủ.

Chất Caffeine có trong các đồ uống năng lượng kích thích hệ thần kinh trung ương và gây ra một số hiệu quả xấu đối với cơ thể.

  1. Đồ uống chứa cồn

4.970 người đã tham gia vào một nghiên cứu tại trường đại học John Hopkins. Những người tham gia đã nói với các nhà khoa học về số ngày mà họ đã uống 4 đồ uống chứa cồn trở lên trong vòng 3 tháng qua. Các câu trả lời đã được sử dụng để tính toán số ngày trung bình khi những người tham gia đã uống đồ uống có cồn. Những người tham gia cũng đã thừa nhận rằng họ có các dấu hiệu về chứng rối loạn giấc ngủ.

Kết quả đã chỉ ra rằng những người uống nhiều hơn 2 lần một tuần thường dễ mắc chứng mất ngủ mỗi đêm.

  1. Thời kỳ mãn kinh

Được biết, so với đàn ông, những người phụ nữ thường bị mất ngủ hơn. Nghiên cứu mới đây tại Đại học Pennsylvania State cho thấy rằng trong thời kỳ mãn kinh, nguy cơ mất ngủ tăng lên gấp nhiều lần. Những lời phàn nàn thường xuyên nhất là về việc khó ngủ và chất lượng giấc ngủ bị giảm sút.

Theo số liệu báo cáo, trong số 3.302 người tham gia nghiên cứu, hơn một phần ba trong số đó mắc bệnh mất ngủ.

  1. Suy giảm hệ thống miễn dịch

Tiến sĩ Eamonn Mallon đến từ trường Đại học Leicester đã đề cập đến mối liên hệ giữa hệ thống miễn dịch và chứng mất ngủ. Nhà nghiên cứu cũng nói rằng quan niệm sai lầm phổ biến là chúng ta ngủ nhiều hơn khi chúng ta bị ốm. Tuy nhiên, theo nghiên cứu mà ông đã tiến hành cho thấy chứng mất ngủ do bệnh tật đang lan rộng nhanh chóng.

Một hệ thống miễn dịch yếu có thể dẫn đến việc sức khoẻ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đây là nguyên nhân dẫn tới chứng rối loạn giấc ngủ.

  1. Xem các chương trình truyền hình

423 người có độ tuổi từ 18 đến 25 đã tham gia vào một nghiên cứu tại trường Đại học Michigan. Họ đã hoàn thành một cuộc khảo sát trực tuyến đánh giá về mức độ xem truyền hình thường xuyên, xem liên tục các chương trình truyền hình, chất lượng giấc ngủ, sự mệt mỏi, chứng mất ngủ và báo thức trước khi ngủ. Xem liên tục các chương trình truyền hình được định nghĩa là xem nhiều tập liên tiếp của cùng một chương trình truyền hình trong một khoảng thời gian. Các nhà nghiên cứu cho rằng vì chương trình truyền hình thường có yếu tố hồi hộp, người xem phải hoàn toàn đắm mình theo cốt truyện.

Kết quả là sự tương tác mạnh với nội dung truyền hình có thể khiến cơn buồn ngủ của bạn bị đẩy lùi, dẫn đến việc có thể gây ra chứng mất ngủ.

*Xem thêm:

5 loại nước bạn nên uống mỗi ngày để có một giấc ngủ ngon và làn da đẹp

Nước ấm rất tốt cho sức khỏe hình ảnh

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang