Ăn nhiều chuối tốt cho sức khỏe, nhưng nếu không biết cách sẽ gây hại cho con

(lamchame.vn) - Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết: Chuối là một loại trái cây có nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, các chuyên gia dĩnh dưỡng cũng khuyến cáo, nếu cho bé ăn quá nhiều chuối cũng có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như đau bụng, đi tiểu khó.

Có một thực tế là rất nhiều ông bố, bà mẹ không biết rằng cho con ăn quá nhiều chuối cũng không tốt cho sức khỏe.

Mới đây, chị Niena Samisir, một bà mẹ ở Malaysia đã chia sẻ câu chuyện con trai mình đã gặp nguy hiểm tính mạng chỉ vì ăn chuối.

Haiziq rất thích ăn chuối. 

Chị tâm sự: Khi đó chúng tôi đang đi nghỉ ở Johor B ahru. Haziq đã khá mệt trong suốt chuyến đi. Tôi nghĩ rằng có thể thằng bé bị sốt. Khi đến khách sạn thì Haziq khóc không ngừng. Nhưng thằng bé không hề bị ốm nên tôi không biết lí do vì sao.

Haziq khóc rất nhiều và nói rằng mình bị đau bụng. Đặc biệt khi nhấn mạnh vào dạ dày, thằng bé cảm thấy rất khó chịu. Tôi đã lập tức đưa con đi thẳng đến phòng khám để kiểm tra. Thật không may là nhiều phòng khám đóng cửa vì hôm đó là chủ nhật. May mắn sao chúng tôi vẫn tìm thấy một phòng khám còn làm việc.

Sau khi khám cho thằng bé, bác sĩ đã yêu cầu đội cấp cứu từ bệnh viện. Bác sĩ giải thích rằng Haziq đã không đi tiểu trong 4 giờ và điều đó là vô cùng nguy hiểm ở trẻ em. Nếu không đi tiểu thì bàng quang có thể sẽ bị vỡ.

Haziq khóc rất nhiều và nói rằng mình bị đau bụng.

Dù trời mưa lớn, cả gia đình vẫn cố gắng tìm bệnh viện gần nhất để đưa con đến phòng cấp cứu. Sau đó Haziq được khám, và chụp X - quang. Bác sĩ thấy rằng bàng quang của thằng bé đầy nước tiểu. Nó bị sưng lên và nếu để lâu có thể gây ảnh hưởng xấu đến thận của Haziq.

Bác sĩ đã quyết định lắp ống thông để giúp Haziq bài tiết nước tiểu. Đó là cách duy nhất để giúp Haziq đi tiểu nhanh chóng. Lúc đó thằng bé rất yếu, gương mặt nhợt nhạt. Haziq bắt đầu khóc. Các bác sĩ nói rằng họ cần phải phẫu thuật và chờ một bác sĩ chuyên khoa đến.

Sau khi Bác sĩ chuyên khoa đã xem kết quả xét nghiệm máu và X-quang. Ông đã yêu cầu gia đình đồng ý để lắp ống thông tiểu. Mặc dù việc này khá nguy hiểm, có thể gây thương tích và vô sinh nhưng chúng tôi không còn lựa chọn nào khác.

Khi trò chuyện với bác sĩ, họ nghi ngờ rằng lí do khiến Haziq không thể đi tiểu chính là do ăn chuối. Bác sĩ giải thích rằng Haziq không thể đi tiểu vì thằng bé bị táo bón và không đi ngoài khiến ruột bị đầy. Theo các bác sĩ, chuối chính là nguyên nhân gây táo bón nặng. Bác sĩ nhắc nhở nếu ăn chuối thì bé cần uống nước nhiều hơn bình thường. Nhiều bố mẹ nghĩ rằng chuối dễ tiêu, giúp đi ngoài dễ dàng nhưng thực tế nó có thể gây ra tình trạng táo bón nghiêm trọng.”

Ăn nhiều chuối tốt cho sức khỏe, nhưng nếu không biết cách sẽ gây hại cho con

Sau đó bố mẹ của Haziq đã phải kiểm soát chế độ ăn uống của cậu bé. Mỗi khi ăn chuối, cậu bé phải uống thêm nhiều nước để dễ tiêu hóa.

Qua câu chuyện này, các bậc phụ huynh cần nhắc nhở con không nên ăn quá nhiều chuối. Nếu bé không đi tiểu trong 4 giờ thì cần đưa bé đến bệnh viện ngay lập tức.

Một số tác hại của việc ăn chuối quá nhiều với trẻ:

- Táo bón: Bố mẹ nên chú ý không cho bé ăn nhiều chuối và ít uống nước vì nó có thể dẫn đến việc táo bón và đi tiểu khó.

- Hàm lượng kali cao: Kali rất quan trọng với cơ thể nhưng nếu hàm lượng cali quá cao cũng không tốt cho sức khỏe.

- Mất cân bằng hormone estrogen và androgen: Chuối có nhiều lợi ích như ngăn ngừa rối loạn thần kinh, giúp trẻ ngủ ngon. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều nó có thể khiếm mất cân bằng hormone trong cơ thể.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang