Ăn quả óc chó hàng ngày có thể ngăn ngừa bệnh tim và ung thư đường ruột

(lamchame.vn) - Một nghiên cứu mới đây cho thấy, ăn ít nhất một quả óc chó mỗi ngày có thể ngăn ngừa ung thư đường ruột và bệnh tim.

Ăn một phần ba của một quả óc chó trong sáu tuần làm giảm đáng kể việc sản xuất axit mật thừa, cũng như làm giảm mức cholesterol "xấu", một nghiên cứu cho thấy.
Nghiên cứu trước đây đã liên kết các axit mật như vậy với ung thư ruột, trong khi mức cholesterol thấp có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim.
Các nhà nghiên cứu tin rằng hàm lượng chất xơ cao của quả óc chó khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn 'tốt' trong ruột, giúp ích cho tim và sức khỏe ruột kết của con người.
Các nhà khoa học cũng nhận thấy mặc dù quả óc chó có lượng calo tương đối cao, với khoảng 28 hạt, chỉ có 80% trong số đó được hấp thụ, với vi khuẩn đường ruột sử dụng hết 20% còn lại.
Ung thư ruột ảnh hưởng đến khoảng 97.000 người mới mỗi năm ở Mỹ. Bệnh tim là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong, gây ra một trong bốn trường hợp tử vong.

Một số ít quả óc chó mỗi ngày có thể ngăn ngừa bệnh tim và ung thư ruột, nghiên cứu tìm thấy (chứng khoán)

Ăn một ít quả óc chó mỗi ngày giúp bạn tránh được ung thư đường ruột

"Các axit mật cao hơn ở những người bị ung thư đại trực tràng"
Kết quả tiếp tục cho thấy những người ăn một ít quả óc chó mỗi ngày sản xuất ít axit mật thứ cấp, được tạo ra trong ruột hơn là gan giống như các đối tác chính của chúng.
Tác giả chính, giáo sư Hannah Holscher, thuộc trường Đại học Illinois, cho biết: "Axit mật thứ cấp đã được chứng minh là cao hơn ở những người có tỷ lệ ung thư đại trực tràng cao hơn. Các axit mật thứ cấp có thể gây hại cho các tế bào trong đường tiêu hóa, và vi khuẩn tạo ra các axit mật thứ cấp. Nếu chúng ta có thể làm giảm axit mật thứ cấp trong ruột, nó cũng có thể giúp sức khỏe con người.''
Không phải tất cả calo của quả óc chó đều được hấp thu
Kết quả cũng ngụ ý những người ăn quả óc chó có mức độ cao hơn của vi khuẩn Faecalibacterium, Roseburia và Clostridium trong ruột của họ.
Giáo sư Holscher nói: "Có rất nhiều quan tâm đến Faecalibacterium vì nó cũng đã được chứng minh ở động vật để giảm viêm. Động vật có số lượng cao hơn cũng có độ nhạy insulin tốt hơn. Cũng có sự quan tâm ngày càng tăng trong Faecalibacterium như một loại vi khuẩn probiotic tiềm năng".
Phát biểu về hàm lượng calo của quả óc chó, giáo sư Holscher nói thêm: "Bạn thực sự chỉ hấp thụ khoảng 80% năng lượng từ quả óc chó."
Điều đó có nghĩa là các vi khuẩn có thể tiếp cận thêm 20% calo và chất béo và chất xơ còn sót lại trong chúng.
"Nghiên cứu của chúng tôi cung cấp những phát hiện ban đầu cho thấy rằng sự tương tác của vi khuẩn với các thành phần quả óc chó không tiêu hóa đang tạo ra kết quả tích cực."
Các nhà nghiên cứu bổ sung thêm các nghiên cứu được yêu cầu để xác định các vi khuẩn đường ruột cụ thể có lợi cho sức khỏe của người dân.

Quả óc chó giảm cholesterol 'xấu', mà trước đó đã được liên kết với bệnh tim (chứng khoán)

Quả óc chó giảm cholesterol 'xấu', ngăn ngừa bệnh tim.

Nghiên cứu được thực hiện như thế nào
Các nhà nghiên cứu đã phân tích 18 người lớn khỏe mạnh, những người không ăn quả óc chó hoặc 42g mỗi ngày trong hai giai đoạn ba tuần. Bốn mươi hai gam quả óc chó là số tiền được cơ quan FDA chấp thuận dùng thuốc của Hoa Kỳ để giảm nguy cơ mắc bệnh động mạch vành. Ngoài quả óc chó, những người tham gia khác ăn cùng một chế độ ăn uống. Các mẫu máu được lấy vào lúc bắt đầu và kết thúc nghiên cứu để đo nồng độ cholesterol, glucose và mức độ viêm của người tham gia.
Các mẫu phân cũng được thu thập để xác định vi khuẩn của ruột. Các phát hiện đã được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng.


Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang