Ăn thỏa sức theo chế độ siêu carb mà vẫn giữ được da đẹp dáng xinh

(lamchame.vn) - Da đẹp – dáng xinh, đó luôn là tiêu chí hàng đầu mà nhiều chị em muốn vươn tới. Chị em tìm đến các phương pháp ăn uống để cân bằng dinh dưỡng đồng thời duy trì vẻ đẹp thanh xuân của mình. Và phương pháp đang hot hiện nay chính là siêu carb.

Siêu carb là sự kết hợp, cân bằng giữa các chất dinh dưỡng đa lượng như protein, chất béo và carb. Theo đó khẩu phần ăn lý tưởng cho mỗi người là 40% protein, 30% chất béo và 30% carb. Carb ở đây được hiểu là chất xơ – dưỡng chất không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn khiến chúng ta luôn cảm thấy no lâu do chúng “ngốn” thời gian tiêu hóa hơn các chất khác. Và chất xơ không khiến chúng ta béo phì. Ngược lại, chúng còn giúp chúng ta đào thải chất độc trong cơ thể tốt hơn, giúp con người loại bỏ những căn bệnh liên quan đến tim, tiểu đường, đường ruột.  Ngũ cốc nguyên cám, mỳ ống hay rau củ quả tươi được cho là những loại thực phẩm giàu chất xơ.

Siêu carb được hiểu là chế độ ăn chú trọng đến chất xơ nhiều hơn

Bob Harper, cựu huấn luyện viên của trung tâm Biggest Loser kiêm người sáng lập chế độ  siêu carb cho rằng đây là 1 chế độ ăn vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa duy trì cân nặng và quan trọng là nó khiến bạn cảm thấy cân bằng hơn. Theo đó những bữa ăn được gợi ý theo chế độ siêu carb bao gồm 3 bữa ăn chính và  1 bữa ăn nhẹ. Bữa sáng gồm bánh sandwich ăn kèm trứng và bánh mì. Bữa trưa có ức gà nướng với một phần tư quả bơ, rau hấp và gạo lứt. Bữa tối là 1 loại thịt đỏ hoặc cá kèm với gạo lứt, mì ống và nhiều loại rau quả. Bữa ăn nhẹ thường sẽ là trái cây hoặc nước ép. Theo chế độ này bạn nên loại bỏ hoàn toàn các loại thực phẩm đã qua chế biến. Sử dụng thực phẩm thô nhiều hơn. Như vậy sẽ gần như không có hóa chất hay chất bảo quản ở đó. Sức khỏe của bạn sẽ được đảm bảo tốt hơn.Chế độ ăn này không loại bỏ hoàn toàn carb mà thay vào đó chọn các loại carb giàu dinh dưỡng, chưa qua chế biến được cơ thể đốt cháy và sử dụng trong quá trình hoạt động.

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang