Ăn trứng vịt lộn sinh con nhiều tóc, chân dài hay dễ bị hen có đúng không?

(lamchame.vn) - Nhiều người cho rằng bà bầu ăn trứng vịt lộn thì khi sinh con ra sẽ nhiều tóc, chân dài. Số khác thì cho là ăn trứng lộn khi mang thai sinh con sẽ dễ bị hen, khiến nhiều bà bầu cảm thấy lo sợ. Vậy những quan niệm này có đúng không? Bà bầu có nên ăn trứng vịt lộn không?

Ăn trứng vịt lộn sinh con nhiều tóc, chân dài hay dễ bị hen có đúng không?
Không có một nghiên cứu về y học nào chứng minh bà bầu ăn trứng vịt lộn sinh con nhiều tóc, chân dài cả. Trẻ tóc ít hay nhiều, cao hay thấp phụ thuộc chủ yếu vào 2 yếu tố là gen của bố mẹ và canxi trẻ hấp thụ khi vẫn còn nằm trong bụng mẹ.

Còn việc trẻ không may bị hen thì đó là vấn đề liên quan đến hệ hô hấp, khi phế quản phản ứng lại với một số yếu tố như khói bụi, lông động vật…Hoặc do yếu tố di truyền, không có một chút liên quan nào đến việc mẹ ăn trứng vịt lộn hay không.

Ảnh minh họa

Bà bầu có nên ăn trứng vịt lộn không?

Hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu chính thức về lợi ích cũng như tác hại của trứng vịt đối với bà bầu. Về cơ bản trứng vịt lộn là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng. Theo các nghiên cứu của khoa học, trong trứng vịt lộn có chứa nhiều photpho, canxi, protein, năng lượng,… vô cùng phù hợp để bồi bổ sức khỏe mẹ bầu.

Các khoáng chất này thực hiện rất tốt nhiệm vụ tạo máu, cung cấp dinh dưỡng cho cả mẹ bầu và thai nhi luôn luôn khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng.

Khi mang thai, cơ thể mẹ phải hoạt động với công suất gấp nhiều lần so với bình thường. Để nuôi dưỡng thai nhi nên sẽ phải cần rất nhiều năng lượng.

Trứng vịt lộn là loại thực phẩm vô cùng tốt giúp bồi bổ cơ thể, đặc biệt nếu chị em đang bị suy nhược cơ thể, hay đau đầu chóng mặt, thiếu máu mệt mỏi.
 

Ảnh minh họa

Một số lưu ý khi mẹ bầu ăn trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn có quá nhiều đạm nên tránh ăn buổi tối, ăn đêm hay trước khi đi ngủ vì dễ gây khó tiêu, ợ hơi, có thể làm bà bầu trằn trọc, khó ngủ.

  • Việc ăn trứng vịt lộn khi mang thai cũng nên có chừng mực. Ăn trứng vịt lộn liên tục trong nhiều ngày, nhiều bữa có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu, làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì và các bệnh tim mạch, huyết áp, tiểu đường cho mẹ bầu. Vậy nên thèm đến đâu cũng không nên ăn quá 3 quả 1 tuần.
  •  
  • Khi ăn trứng vịt lộn không được ăn kèm rau răm vì rau răm có tính hàn, chứa chất kích thích tử cung mạnh dễ xảy ra những biến chứng nguy hiểm như sảy thai sớm, đặc biệt là là trong 3 tháng đầu.
  • Khi ăn trứng vịt lộn, mẹ bầu không nên ăn cùng lúc các loại thực phẩm nhiều vitamin A như gan động vật hoặc uống bổ sung vitamin…
  •  
  • Bà bầu đang bị tiểu đường, huyết áp, tim mạch tốt nhất không ăn trứng vịt lộn do lượng cholestoron quá nhiều trong trứng sẽ gây tắc nghẽn động mạch, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ.
  •  
  • Thời điểm tốt nhất để ăn trứng vịt lộn là vào buổi sáng – thời điểm vàng để bà bầu bổ sung trứng vịt lộn vào chế độ ăn của bà bầu.
  • Trứng vịt lộn khi ăn nên được rửa sạch và nấu chín kỹ.

Vậy là bà bầu đã biết có nên ăn trứng vịt lộn hay không rồi phải không nào? Thực tế trứng vịt lộn là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng không nên lạm dụng. Tốt nhất, bà bầu cần bổ sung dinh dưỡng cân đối từ nhiều nguồn khác nhau.

Link bài gốc

Theo Thành viên diễn đàn lamchame.com tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang