Áo dài Ngọc Hân gây xúc động về văn hoá Việt cho kiều bào ở Mỹ

(lamchame.vn) - "Mọi người vỗ tay hưởng ứng khi mỗi người mẫu bước ra. Hầu hết model hoàn toàn là người bình thường gồm kiều bào, các em bé người Việt hay một số người bạn quốc tế yêu mến văn hóa Việt Nam. Vì thế buổi trình diễn mang không khí ấm cúng, gần gũi”.

Sau chuyến du lịch Thái Lan đầu năm cùng gia đình, Ngọc Hân vội vã sang Mỹ để chuẩn bị cho buổi trình diễn áo dài cho cộng đồng người Việt tại thành phố New York. Lần này, cô mang hai bộ sưu tập mới nhất 'Ý xuân', 'Sắc Pà Thèn' để giới thiệu với kiều bào.

Ngọc Hân rất hạnh phúc bởi các mẫu áo dài do cô thiết kế được kiều bào và đông đảo vị khách quốc tế dành nhiều lời khen ngợi

(Ảnh: NTK Ngọc Hân)

Tại sự kiện, Ngọc Hân rất hạnh phúc bởi các mẫu áo dài do cô thiết kế được kiều bào và đông đảo vị khách quốc tế dành nhiều lời khen ngợi, đặc biệt là việc cô đưa những nét đẹp của văn hóa dân gian, truyền thống vào bộ sưu tập. “Tôi xúc động khi các kiều bào thổ lộ rằng, họ rất nhớ quê hương và những kỷ niệm thuở ấu thơ khi ngắm bộ sưu tập và lắng nghe tôi chia sẻ về ý tưởng thực hiện. Không ít người đã mua áo dài, thậm chí đặt tôi may riêng theo số đo của họ", Hoa hậu kể.

Một người phụ nữ quốc tế yêu thích áo dài Ngọc Hân

Cũng trong chương trình, toàn bộ số tiền đấu giá áo dài và tranh được Ngọc Hân gửi tặng lại cho Trung tâm văn hóa Việt Nam tại New York để sử dụng hỗ trợ cho một số hoàn cảnh khó khăn. 

Bộ sưu tập ''Ý xuân'' từng được Ngọc Hân giới thiệu trong ''Duyên dáng Việt Nam 2019''. Bộ sưu tập được cô lấy cảm hứng từ những câu ca dao, tục ngữ về Tết, dành cho cả người lớn lẫn trẻ em. Cô nảy ra ý tưởng về loạt sản phẩm mới trong một lần nói chuyện với mẹ ruột. Mẹ cô là người phụ nữ truyền thống chuẩn mực, đôn hậu, đảm đang và luôn nghĩ cho gia đình. "Tôi là một người yêu trẻ em, luôn mong muốn chúng lớn lên và hiểu được giá trị truyền thống, văn hoá của Việt Nam. Thông qua những hình vẽ của hoạ sĩ Phạm Trịnh với màu sắc rực rỡ, hình thù đáng yêu trên các mẫu thiết kế, tôi mong sẽ giúp các bé hiểu được nhiều hơn về lịch sử, nét đẹp truyền thống", cô chia sẻ.

Bộ sưu tập 'Ý xuân' được cô lấy cảm hứng từ những câu ca dao, tục ngữ về Tết, dành cho cả người lớn lẫn trẻ em.

Còn bộ sưu tập 'Sắc Pà Thẻn' được Ngọc Hân mang đến ''Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam'' hồi đầu tháng 1 tại tỉnh Đắk Nông. Đây là bộ sưu tập đầu tiên cô đưa chất liệu thổ cẩm vào những thiết kế của mình. Với 15 mẫu áo dài cách tân, những mảnh vải thổ cẩm với sắc đỏ, cam, vàng được kết hợp với vải lưới, tạo sự phá cách và mới lạ. Những họa tiết hoa mùa xuân cũng được Ngọc Hân thêu lên áo dài để làm điểm nhấn thú vị.

Toàn bộ số tiền đấu giá áo dài và tranh được Ngọc Hân gửi tặng lại cho Trung tâm văn hóa Việt Nam tại New York để hỗ trợ cho một số hoàn cảnh khó khăn. 

(Ảnh: NTK Ngọc Hân)

Ngọc Hân chuyển hướng thiết kế áo dài khoảng 3 năm nay. Cô luôn coi mình là một nhà thiết kế trẻ đang trong quá trình khởi nghiệp và hoàn thiện bản thân. Những mẫu áo dài do cô thiết kế được Á hậu Tú Anh, Á hậu Thanh Tú... mặc trong ngày cưới. Các Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Phí Thuỳ Linh, Á hậu Phương Nga, Á hậu Thuỳ Dung, MC Phan Anh, NSND Lan Hương, người mẫu Hồng Quế... cũng diện áo dài của cô trên sân khấu thời trang hoặc trong các sự kiện. Ngọc Hân hiện có một showroom áo dài mang chính tên mình ở Hà Nội.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang