Áp dụng ngay 10 mẹo này để tủ lạnh của bạn siêu gọn gàng

Những mẹo nhỏ sau đây có thể giúp bạn bớt đi những phiền toái khi lưu giữ thực phẩm bên trong chiếc tủ lạnh và giữ cho đồ ăn được lâu hơn, tiết kiệm điện năng cho gia đình nữa.

Việc giữ tủ lạnh gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ không chỉ giúp bạn dễ dàng lấy đồ khi cần mà còn giúp thực phẩm được bảo quản lâu hơn.

Bởi lẽ, một chiếc tủ lạnh đầy các loại hoa quả, đồ uống, đồ đông lạnh, thịt... mà lại không được sắp xếp, phân loại gọn gàng thì sẽ dễ khiến bạn quên đi sự tồn tại của những thứ khuất tầm mắt và chúng sẽ bị thối nát, bốc mùi, gây ảnh hưởng đến cả những thức ăn khác và đương nhiên là chỉ còn cách đổ đi. Như vậy thật quá lãng phí.

Áp dụng ngay 10 mẹo này để tủ lạnh của bạn siêu gọn gàng - Ảnh 1.
 

Bên cạnh đó, việc tìm kiếm đồ ăn ở trong một chiếc tủ lạnh "không có tổ chức" như vậy cũng khiến người ta dễ phát cáu vì mất quá nhiều thời gian, lại còn gây lãng phí điện vì mở cửa tủ quá lâu.

Việc sắp xếp các món đồ trong tủ lạnh đôi lúc cũng khiến mọi người phải đau đầu, vì làm sao để xếp được một đống đồ trong khoảng không gian nhỏ ấy cũng là "cả một nghệ thuật". Nếu biết những mẹo xếp đồ trong tủ lạnh cực hay này thì bạn sẽ chẳng còn phải lăn tăn gì nữa.

1. Bạn hãy để thức ăn theo từng hộp, khay lớn ở trên cùng của tủ lạnh. Cách này rất đơn giản, bạn mua những hộp nhựa lớn và ghi nhãn bên ngoài như thịt, cá, hải sản...

Bạn có thể mua sản phẩm tương tự ở đây.

Áp dụng ngay 10 mẹo này để tủ lạnh của bạn siêu gọn gàng - Ảnh 2.
 

2. Sử dụng những chiếc kẹp để treo thực phẩm đóng gói. Thực phẩm đóng gói là thứ khiến người ta dễ quên nhất khi để trong tủ lạnh vì chúng dễ bị "chìm" và bị che khuất sau những chiếc hộp khác.

Vậy thì cách tốt nhất là bạn dùng những chiếc kẹp và treo lên giá trong tủ lạnh như hình, đảm bảo bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều không gian trong tủ mà không bị quên.

Bạn có thể mua sản phẩm tương tự ở đây.

Áp dụng ngay 10 mẹo này để tủ lạnh của bạn siêu gọn gàng - Ảnh 3.
 

3. Nếu những chai nước sốt cứ bị đổ hoặc nằm ngổn ngang trong cánh cửa tủ lạnh thì bạn hãy dùng khay đựng trứng để bắt chúng phải nằm yên một chỗ như thế này nhé.

Bạn có thể mua sản phẩm tương tự ở đây.

Áp dụng ngay 10 mẹo này để tủ lạnh của bạn siêu gọn gàng - Ảnh 4.
 

4. Có một điều khó chịu rằng để rau trong tủ lạnh mà quên mất thì rau sẽ dễ bị thối, gây mùi cho tủ lạnh. Lưu trữ các loại rau theo mùa bằng cách để chúng trong lọ thủy tinh như thế này, rau sẽ tươi lâu hơn mà tủ của bạn cũng gọn gàng, sạch sẽ, thơm tho hơn vạn lần.

Bạn có thể mua sản phẩm tượng tự ở đây.

Áp dụng ngay 10 mẹo này để tủ lạnh của bạn siêu gọn gàng - Ảnh 5.
 

5. Một ý tưởng thú vị nữa là bạn có thể mua hoặc tự làm ra những hộp có gắn nam châm ở đáy để dán vào những không gian còn trống trong tủ lạnh.

Áp dụng ngay 10 mẹo này để tủ lạnh của bạn siêu gọn gàng - Ảnh 6.
 

6. Bạn nên đặt những thực phẩm có hạn sử dụng ngắn hạn và cần ăn luôn ở vị trí sát tủ lạnh, vị trí mà khi mở cửa tủ là bạn có thể nhìn thấy luôn để tránh bị lãng quên những đồ ăn cần phải dùng sớm.

Áp dụng ngay 10 mẹo này để tủ lạnh của bạn siêu gọn gàng - Ảnh 7.
 

7. Đừng quên ghi tên, nhãn mác của đồ ăn ở kệ tủ lạnh nhé. Điều này rất cần thiết với gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Bạn có thể mua sản phẩm tương tự ở đây.

Áp dụng ngay 10 mẹo này để tủ lạnh của bạn siêu gọn gàng - Ảnh 8.
 

8. Để lại một khoảng không gian gọi là "khu ăn nhẹ" trong tủ lạnh, nơi lưu trữ bim bim, đồ ăn vặt... là một ý tưởng tuyệt vời. Cách này giúp bạn có thể dễ dàng tìm thấy đồ ăn khi mở tủ lạnh mà không phải bới tung mọi thứ lên.

Áp dụng ngay 10 mẹo này để tủ lạnh của bạn siêu gọn gàng - Ảnh 9.
 

9. Một cách nữa là bạn có thể dùng một chiếc thùng lớn và chia thành các ngăn để lưu trữ các thực phẩm khác nhau.

Bạn có thể mua sản phẩm tương tự ở đây.

Áp dụng ngay 10 mẹo này để tủ lạnh của bạn siêu gọn gàng - Ảnh 10.
 

10. Với các loại gia vị, bạn nên bảo quản chúng trong các hộp và lọ để giữ được mùi đặc trưng của chúng. Đối với các loại rau củ tươi, bạn cũng nên bảo quản chúng kín trong các khay, hộp để rau củ không bị héo và thối rữa.

Bạn có thể mua sản phẩm tương tự ở đây.

Áp dụng ngay 10 mẹo này để tủ lạnh của bạn siêu gọn gàng - Ảnh 11.
 
 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/ap-dung-ngay-10-meo-nay-de-tu-lanh-cua-ban-sieu-gon-gang-2220211710162733382.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang