Áp dụng ngay “Lối sống detox” – phương pháp thanh lọc cơ thể hiệu quả nhất

(lamchame.vn) - Với lối sống hiện đại, mỗi ngày chúng ta đang nạp vào cơ thể vô vàn các chất độc hại từ thực phẩm, nguồn nước, bầu không khí, thậm chí đến các vật dụng hằng ngày cũng có nguy cơ chứa độc tố gây hại rất cao.

Tại sao cần phải detox cơ thể?

Detox theo định nghĩa là loại bỏ sinh lý các chất độc hại từ bên trong cơ thể. Hệ thống bạch huyết và tuần hoàn có khả năng giải độc ở cấp tế bào, trong khi việc giải độc ở quy mô rộng hơn chủ yếu được thực hiện bởi gan, thận và ruột. Các cơ quan khác như ruột, phổi và da của bạn cũng đóng một phần trong việc đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Độc tính được xác định theo mức độ mà một chất hóa học hoặc hỗn hợp các chất cụ thể có thể gây hại cho cơ thể bạn theo một cách bất kỳ. Các chất độc hại cho cơ thể bao gồm kim loại nặng, thuốc trừ sâu, chất ô nhiễm, phụ gia thực phẩm và nhiều loại hóa chất khác. Thật không may, các chất độc hại này có thể xâm nhập vào cơ thể qua rất nhiều con đường: từ nước uống, đến bầu không khí hít thở, thực phẩm nạp vào cơ thể, mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân, các sản phẩm làm sạch được sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày. Các độc tố thậm chí còn có thể “ẩn” trong dụng cụ nấu ăn của các chị em. Hiện tại, chỉ riêng ở Mỹ, có hơn 80.000 hóa chất được đăng ký sử dụng với rất ít hoặc không có thử nghiệm.

Sự tích tụ chất độc trong cơ thể con người, là yếu tố chính góp phần làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như hen suyễn, dị ứng, ung thư và một loạt các vấn đề tự miễn dịch. Con người đứng đầu chuỗi thức ăn, bởi vậy khi ăn thịt không “sạch” cũng đồng nghĩa với việc chúng ta đang tiêu thụ tất cả các loại thuốc kháng sinh, hormone tăng trưởng, các hóa chất khác sử dụng trên động vật lấy thịt; cũng như thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu được phun lên thực vật.

Thực phâm hữu cơ chính là giải pháp then chốt để loại bỏ hoàn toàn độc tố xâm nhập cơ thể qua đường thực phẩm

“Lối sống detox” là gì?

“Lối sống detox” có nghĩa là bạn luôn trong tâm thế hạn chế tiếp xúc với các độc tố gây hại cho cơ thể càng nhiều càng tốt. Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn thực phẩm hữu cơ nếu có điều kiện. Bạn có thể giảm thiểu độc tố trong nhà bằng cách kết hợp các phương pháp sau:

Làm sạch không khí: Bạn có biết rằng không khí trong nhà bị ô nhiễm gấp 2-5 lần so với không khí ngoài trời? Vì lý do này, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng máy điều hòa có sử dụng công nghệ bộ lọc HEPA.

Làm sạch nước: Bạn nên đầu tư hệ thống lọc nước để đảm bảo các độc tố được loại bỏ trước khi đưa vào cơ thể. Hạn chế sử dụng các loại chai/cốc bằng nhựa để chứa nước, đặc biệt là khi nước đang nóng.

Mua thực phẩm sạch: Thực phâm hữu cơ chính là giải pháp then chốt để loại bỏ hoàn toàn độc tố xâm nhập cơ thể qua đường thực phẩm.

Mỹ phẩm hữu cơ: Hiện nay các sản phẩm mỹ phẩm organic được làm hoàn toàn từ thiên nhiên đang rất được ưa chuộng. Các sản phẩm này vừa không chứa nhiều hóa chất gây hại cho da, lại vừa chiết xuất từ thiên nhiên nên rất có lợi trong việc nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Các chị em cần lưu ý là các loại mỹ phẩm organic không có chất bảo quản nên thường có hạn sử dụng rất ngắn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang