Những thực phẩm khiến tế bào ung thư trở nên phát triển nhanh chóng trong cơ thể bạn

(lamchame.vn) - Đôi khi những thói quen, sở thích ăn uống của chúng ta lại chính là điều kiện tốt để những tế bào ung thư hình thành và phát triển mạnh mẽ. Chính vì thế các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên cẩn thận với những loại thực phẩm phẩm sau nếu muốn bảo vệ sức khỏe của chính mình và người thân.

Cặn trà, cặn nước

Những bình đựng nước trà hay nước lọc, những chiếc cốc nếu không được cọ rửa sạch sẽ thường xuyên sẽ tạo thành một lớp cặn màu đục đóng quanh viền cốc, viền chén.  Trong lớp cặn này vốn có chứa rất nhiều kim loại nặng như thủy ngân, chì và cadmium. Đây là những chất gây ung thư cao mà ít người hay biết.

Thực phẩm hun khói hoặc thực phẩm muối chua

Không thể thừa nhận những thực phẩm hun khói hoặc các sản phẩm muối chua rất lạ miệng, đưa cơm kích thích khả năng ăn uống. Tuy nhiên nếu bạn ăn thường xuyên thì điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn có nguy cơ mắc ung thư cao hơn 40% so với người bình thường. Trong những loại thực phẩm này chứa một lượng lớn hydrocacbon đa vòng và benzopyrene - một chất gây ung thư cực mạnh, chúng hình thành tế bào ung thư và phát triển 1 cách thiếu kiểm soát.

Đồ chiên

Đồ chiên ngập dầu rất hấp dẫn và tạo cảm giác ngon miệng nhưng chúng lại là thực phẩm khuyến cáo không nên ăn thường xuyên. Bởi khi chiên  ở nhiệt độ cao, thực phẩm sẽ sinh ra 1 chất  tên acrylamide , đây là chất gây ung thư thường được tìm thấy ở thuốc lá vô cùng độc hại.

Lạm dụng đồ chiên sẽ khiến bạn có nguy cơ ung thư cao

 Rượu

Chén rượu chẳng thể thiếu được trong ngày xuân hay những dịp vui, khi hội họp. Nhưng uống rượu thiếu kiểm soát sẽ gây ra gan nhiễm mỡ, gây tổn thương mãn tính cho tế bào gan và có thể dẫn đến ung thư gan .

Trái cây thối

Nếu bạn nghĩ rằng với những trái cây bị thối dập chỉ cần cắt phần hỏng đi là được thì bạn đã sai lầm. Bởi thực ra, khi bị thối thì trái cây đã sản sinh ra các vi khuẩn đẩy nhanh quá trình nấm, mốc. Những nấm mốc này nhanh chóng lây nhiễm ra cả phần thịt quả mà bạn nghĩ là không bị hỏng, gây độc hại cho sức khỏe con người.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang