Áp thấp nhiệt đới vào bờ, tuần sau có thể đón áp thấp mới

Áp thấp nhiệt đới hình thành ở Bắc Biển Đông đã đi vào phía Nam Quảng Đông (Trung Quốc) trong chiều nay (4/8). Dự báo tuần sau Biển Đông có thể đón áp thấp nhiệt đới mới.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sau khi đi vào khu vực phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) chiều nay (4/8), áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp với sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ). Trong 12 giờ tới, vùng áp thấp này tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và tan dần.

Dự báo ngay sau áp thấp nhiệt đới trên, khoảng ngày 6-7/8, trên khu vực Giữa Biển Đông hình thành một rãnh áp thấp đồng thời gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần. Trong khoảng ngày 7-8/8, trên rãnh áp thấp có khả năng hình thành một vùng áp thấp nằm ở Giữa Biển Đông, gây mưa rào và dông. Dự báo khoảng ngày 8-9/8, vùng áp thấp nói trên có nhiều khả năng phát triển thành áp thấp nhiệt đới với xác suất 70-80%.

Áp thấp nhiệt đới vào bờ, tuần sau có thể đón áp thấp mới - Ảnh 1.

Biển Đông có thể đón thêm áp thấp nhiệt đới vào đầu tuần sau. Ảnh minh họa.

Trên đất liền, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên ngày và đêm mai (05/8), khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 100mm.

Ngày và đêm 6/8, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 100mm. Khu vực Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, có nơi trên 70mm.

Dự báo, đợt mưa lớn ở miền Bắc, Thanh Hóa – Nghệ An còn có khả năng kéo dài đến ngày 7/8. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Ngoài ra trong nhiều ngày tới, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối) với lượng mưa từ 20-40mm/24h, có nơi trên 50mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Link gốc: https://tienphong.vn/ap-thap-nhiet-doi-vao-bo-tuan-sau-co-the-don-ap-thap-moi-post1459002.tpo

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang