Bà bầu đọc ngay và chớ mắc phải những thói quen ăn uống này kẻo hại đến thai nhi

(lamchame.vn) - Khi mang thai, thói quen ăn uống của mẹ có thể sẽ thay đổi đến 180 độ trong một nốt nhạc. Song song với đó, mẹ cũng cần kiêng khem đúng cách, đừng mắc những sai lầm này kẻo hại thai nhi.

Mẹ bầu ăn nhiều đường

Ăn nhiều đường khi mang thai sẽ gây ra những ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng lượng đường trong máu mẹ bầu cao, từ đó gây ra các tình trạng như béo phì, dị tật thai nhi, nhiễm độc thai, khó sinh…

Mẹ bầu có lượng đường trong máu cao thường có hệ miễn dịch kém, dễ nhiễm bệnh và nhiễm khuẩn. Vì vậy, ăn nhiều đường trong thai kỳ là một cách ăn uống không tốt. 

Mẹ ăn quá nhiều chất béo

Chất béo không trực tiếp gây ra bệnh ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung… nhưng chất béo là một tác động khiến cơ thể mắc các chứng bệnh này vì chúng kích thích tổng hợp prolactin là nguyên nhân trực tiếp gây nên các chứng bệnh ung thư trên.

Theo nhiều nhà khoa học, ung thư các cơ quan có liên quan đến đường sinh sản này có tính chất di truyền từ mẹ sang con. Do đó, mẹ tránh ăn nhiều chất béo trong thai kỳ cũng là một cách để phòng bệnh cho cả mẹ lẫn con.

Mẹ bầu nhịn ăn 

Một số mẹ bầu có thời kỳ ốm nghén khủng khiếp đã quyết định nhịn ăn để phản đối các cơn buồn nôn ói. Thế nhưng điều này không những khiến mẹ mệt mỏi, thiếu chất mà còn khiến thai nhi phát triển bất thường. Lời khuyên là mẹ nên chia nhỏ các bữa ăn để cơ thể dễ tiếp nhận và nên uống sữa bổ sung nguồn dinh dưỡng cần thiết tthay vì sợ ăn, nhịn ăn. 

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang