Bà bầu nằm ngửa trong giai đoạn cuối của thai kỳ có thể gây nguy hiểm cho thai nhi

(lamchame.vn) - Theo một nghiên cứu, bà bầu nằm ngửa khi ngủ trong giai đoạn cuối của thai kỳ có thể làm tăng nguy cơ tử vong của thai nhi gấp 2 lần.

Một nghiên cứu tại bệnh viện St Mary, nước Anh, đã chỉ ra rằng tư thế ngủ của bà bầu có thể gây nguy hiểm cho thai nhi. Đặc biệt là trong 3 tháng cuối thai kỳ, nằm ngửa khi ngủ làm tăng nguy cơ tử vong của thai nhi gấp 2 lần.

Thường xuyên nằm ngửa khi ngủ có thể gây nguy hiểm cho thai nhi (Ảnh: getty)

Khi mẹ nằm ngửa, thai nhi có khả năng đè lên tĩnh mạch chủ làm giảm lượng máu bơm về tim. Điều này sẽ cản trở lượng máu chuyển đến em bé và kết quả là ảnh hưởng đến sự tăng trưởng, phát triển của em bé khiến em bé dễ bị lưu thai.

Tư thế tốt nhất dành cho mẹ bầu khi ngủ là nằm nghiêng. Nếu băn khoăn nên nằm nghiêng hay trái, mẹ có thể yên tâm là bên nào cũng được, miễn bạn cảm thấy thoải mái, nhưng dĩ nhiên vẫn phải ưu tiên bên trái hơn.

Mẹ bầu nên ưu tiên nằm nghiêng bên trái (Ảnh: momtricks)

Thường xuyên nằm nghiêng bên phải có thể làm căng niêm mạc tử cung, kéo dãn mạch máu, ảnh hưởng đến quá trình cung cấp ô-xy cho thai nhi. Ngoài tư thế ngủ, bà bầu cũng cần tìm hiểu các tư thế ngồi, đi, đứng đúng cách để con khỏe mạnh.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang