Bà bầu nên hay không nên đi lễ chùa đầu năm?

(lamchame.vn) - Đi lễ chùa đầu năm là phong tục đẹp của người Việt nhằm giữ cho cái tâm được thanh thản, gửi gắm những ước mong về năm mới may mắn tài lộc. Tuy nhiên, chốn chùa chiền vốn cũng là nơi tâm linh, có nhiều linh hồn lai vãng vậy bà bầu có nên đi chùa đầu năm hay không?

Đi lễ dễ bị bắt mất con, bầu bó cơ thể không sạch sẽ làm ảnh hưởng chốn tôn nghiêm …Những quan điểm này khiến cho nhiều bà bầu chùn bước khi muốn đi lễ chùa đầu năm để cầu an ,cầu phước cho gia đình và con cháu. Thực hư chuyện này ra sao?

Theo chuyên gia nghiên cứu Phật học Nguyễn Mạnh Cường (Viện Phật học Việt Nam) thì bao đời nay chùa chiền là chốn linh thiêng, thanh tịnh. Từ trước đến nay chỉ có phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt mới kiêng đến cửa chùa chiền còn không có tiền lệ cấm bà bầu đi chùa bởi chuyện sinh nở không ảnh hưởng gì khi đi lễ chùa. Hơn nữa, việc, bà bầu đi chùa được, lễ chùa ở đâu cũng tốt cho mẹ cho con. Dù vậy bà bầu chỉ nên đến chùa để thắp hương, còn những nơi thờ tự khác thì bà bầu nên hạn chế đến, đặc biệt là những nơi gửi gắm việc thờ cúng của những người chịu cái chết oan nghiệt.  Cần hạn chế tối đa đi lễ ở các đền, miếu phủ, nên tránh khi vào cửa cô, cửa cậu, đặc biệt tránh tới nơi hầu đồng vì những nơi như vậy ảnh hưởng lớn tới thai nhi.

Bà bầu không kiêng đi lễ chùa đầu năm như nhiều lời đồn đoán

Bà bầu cũng cần hiểu rằng đi lễ chùa đầu năm không cần cầu kỳ đi xa tới những nơi thiêng, đông người mà chùa nào cũng đều thờ Phật, chùa làng, chùa gần cũng rất tốt. Việc di chuyển đường xa khó đi là không thích hợp với bà bầu. Vì vậy, cần lên kế hoạch, chọn thời gian đi lễ sao cho phù hợp, đảm bảo sức khỏe và an toàn cho mẹ và thai nhi khi đi lại.

Mẹ bầu nên chú ý đi lễ chùa cần ăn mặc giản dị, nên đi từ cửa bên, không đi cửa chính giữa. Vào Phật đường, đi vòng quanh tượng Phật, khu vực tam bảo, đi từ phải sang trái, niệm tên Phật “A di đà phật”. Khi đi lễ chùa bạn nên thắp hương tại đỉnh đặt bên ngoài, hạn chế thắp hương bên trong chùa.

Cần lưu ý không đứng hoặc quỳ chính giữa Phật đường lễ Phật mà nên quỳ lễ chếch sang bên trái hoặc phải một chút. Tuyệt đối  không chụp ảnh, quay phim tùy tiện trong chùa. Cuối cùng, phải nhớ rằng, tiền thật dù mệnh giá nào cũng không nên đặt lên hương án của chính điện, mà nên bỏ vào hòm công đức.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang