Bà bầu tiếp xúc không khí ô nhiễm, tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cho con

(lamchame.vn) - Theo một nghiên cứu mới nhất, phụ nữ mang thai tiếp xúc với không khí ô nhiễm hạt siêu mịn sẽ làm tăng nguy cơ cho con mắc bệnh hen suyễn. Chính vì thế, chị em phụ nữ mang thai cần hết sức chú ý để đảm bảo cho con có được một sức khỏe tốt nhất.

Tăng nguy cơ mắc hen suyễn cho con nếu bà bầu tiếp xúc không khí ô nhiễm

Hạt siêu mịn hay bụi PM 1.0 là những hạt dạng lỏng, rắn trôi nổi ngoài không khí. Khi hít vào, chúng có thể đi sâu vào phổi và máu. Ngày nay tại các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội, ô nhiễm không khí hạt siêu mịn luôn ở mức cảnh báo tối đa.

Không chỉ ảnh hưởng đến hệ hô hấp của con người, nhà nghiên cứu còn chỉ ra rằng trẻ em sinh ra từ những bà mẹ tiếp xúc ô nhiễm không khí hạt siêu mịn sẽ có nguy cơ mắc bệnh hen suyễn tăng đáng kể.

Hơn 18% trẻ em có mẹ tiếp xúc với mức độ cao của loại ô nhiễm không khí này có nguy cơ phát triển bệnh hen suyễn trong những năm đầu đời và có chiều hướng diễn biến bệnh tăng lên sau này.

Ô nhiễm không khí có thể tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn cho con

Chính vì thế, chị em phụ nữ khi mang thai cần phải hết sức chú ý khi ra ngoài để tránh tiếp xúc môi trường ô nhiễm không khí với hạt siêu mịn để bảo vệ sức khỏe của chính mình và cho thiên thần bé nhỏ trong bụng.

Tình hình bệnh hen suyễn ở trẻ em hiện nay tại TPHCM

Theo ghi nhận, trẻ em bị hen suyễn cao gấp đôi so với người lớn. Trung bình cứ 20 năm, tỷ lệ mắc hen suyễn ở trẻ em lại tăng 2-3 lần. Ước tính, cứ 10 phút sẽ có 1 bệnh nhi hen suyễn chào đời. Và trung bình, mỗi lớp học sẽ có từ 2-3 học sinh bị suyễn.

Tại TPHCM, khảo sát cho thấy rằng khoảng 10% trẻ em ở Q10 bị hen suyễn. Tuy nhiên, hen suyễn ở trẻ em tại Việt Nam vẫn là một tảng băng chìm với nhiều điều bất cập và cần được khắc phục. Được biết, có khoảng 1/3 bệnh nhi hen suyễn còn trong lứa tuổi nhũ nhi (dưới 2 tuổi).

Cha mẹ cần làm gì khi con bị hen suyễn?

Lưu ý khi chăm sóc

Trước hết, cha mẹ cần nắm được một vài lưu ý trong cách chăm sóc trẻ mắc hen suyễn đó là:

- Tránh những nguyên nhân có thể làm khởi phát cơn hen như khói bụi, lông động vật, phấn hoa...

- Duy trì không khí trong lành, sạch sẽ, nên mở rộng cửa sổ khi trời nóng hay khói bếp và đóng cửa nếu không khí bên ngoài nhiều khói xe, khói nhà máy

- Cần dọn dẹp sạch sẽ, gọn gàng chỗ ngủ của bé. Không được dùng nệm, gối rơm. Thường xuyên giặt khăn trải giường và chăn mền bằng nước nóng, phơi khô ngoài nắng.

- Chú ý đến chế độ dinh dưỡng của trẻ, không nên cho bé ăn thức ăn bị ứng, tránh ăn nhiều bột ngọt, đồ hộp, lòng trắng trứng

- Nên chuẩn bị sẵn thuốc dự phòng cơn hen, thuốc cắt cơn hen để kịp thời sử dụng khi trẻ lên cơn hen suyễn

Hiện nay, với trẻ nhỏ, phương pháp điều trị được nhiều người sử dụng nhất đó là thuốc dự phòng kiểm soát cơn hen và thuốc cắt cơn hen kịp thời để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra. Thuốc này có tác dụng tức thì tuy nhiên có nhiều tác dụng phụ, sử dụng về lâu về dài sẽ gây ảnh hưởng ngược lại đối với trẻ. Bố mẹ cần tìm cho trẻ một phương pháp điều trị bệnh dứt điểm thay vì sử dụng thuốc tây y và “sống chung” với nó mỗi ngày.

Chữa trị tận gốc bệnh hen cho con

Tin vui cho người bệnh hen: Sản phẩm đặc trị hen suyễn bằng đông y đang nhận được nhiều sự quan tâm từ đông đảo người bệnh, người nhà bệnh nhân hiện nay đó chính là KISHO ASMA.

KISHO ASMA là sản phẩm đông y đặc trị dứt điểm bệnh hen

Đây là sản phẩm được bào chế từ thảo dược thiên nhiên với thành phần từ thiên nhiên với tác dụng đặc trị và chữa dứt điểm bệnh hen suyễn ở cả người lớn và trẻ em. Với KISHO ASMA, tùy vào độ tuổi và mức độ bệnh mà thời gian chữa bệnh có thể nhanh hay chậm, nhưng cam kết chắc chắn sẽ chữa khỏi bệnh nếu như người bệnh tuân theo phác đồ điều trị của thuốc.

Sản phẩm dựa vào tình trạng bệnh của từng người (đã được chẩn đoán chuyên khoa) để có liều lượng, phác đồ điều trị phù hợp nhất. Sau khi dùng thuốc, chậm nhất là 2 tháng người bệnh sẽ cảm nhận rõ tác dụng của thuốc. Lúc này người bệnh đã có thể giảm bớt tần suất sử dụng thuốc tây.

Đến tháng thứ 3 hoặc chậm nhất là tháng 5, bệnh hen lúc này đã thuyên giảm hoàn toàn, người bệnh đã hoàn toàn có thể bỏ thuốc tây. Nhưng để chắc chắn nhất người bệnh nên dùng thêm 2 - 3 tháng. Trong thời gian này người bệnh nên thử tiếp xúc với nhiều môi trường khác nhau (những môi trường trước đây là nguyên nhân gây bệnh hen) để xem cơn hen có tái phát hay không.

Cuối cùng, để kết thúc liệu trình chữa bệnh, người bệnh được khuyên đi khám lại tại các phòng khám chuyên khoa để các bác sĩ xác định bệnh hen đã được chữa khỏi hoàn toàn.

KISHO ASMA khẳng định “Hen phế quản không còn là bệnh phải chung sống suốt đời” bởi vì KISHO ASMA chính là giải pháp chữa trị triệt để tận gốc bệnh hen.

Chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ hotline 0983 96 95 96 để được tư vấn. Hoặc truy cập website kisho.vn để tìm hiểu thêm thông tin.

Quyết Thắng Group vinh hạnh là đơn vị truyền thông cho Kisho!

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang