Bà mẹ gây tranh cãi khi ủng hộ cô giáo mắng mỏ con gái mình

(lamchame.vn) - Bà mẹ cho rằng một giáo viên đánh học sinh chỉ vì những vấn đề tầm thường có lẽ là chuyện phụ huynh đáng quan tâm. Tuy nhiên, một giáo viên mắng mỏ, bắt học sinh úp mặt vào tường để dạy những gì đúng, những gì sai không nên bị lên án.

Sau nhiều vụ giáo viên bạo hành học sinh ở nhiều cấp, từ mầm non đến phổ thông, xã hội không còn tin tưởng các thầy, cô dạy con mình như trước. Không biết đúng sai ra sao, nhưng khi thấy một giáo viên mắng con họ, phụ huynh sẽ chỉ trích gay gắt. Ở Singapore, tình hình cũng tương tự.

Tuy nhiên, mới đây, một bà mẹ sau khi chứng kiến giáo viên mắng con mình và đã có những hành động đáng ngạc nhiên. Bà mẹ đã nhìn thấy thấy khía cạnh khác của câu chuyện và nhìn mọi thứ từ quan điểm của giáo viên.

 

Ấm lòng câu chuyện cô giáo mắng học sinh

Ở Singapore có một nhóm Facebook “Chăm sóc trẻ em” do các phụ huynh có con em từ 1-6 tuổi lập ra. Cộng đồng phụ huynh trực tuyến này làm nhiều việc, trong đó có việc đánh giá các trung tâm chăm sóc trẻ em, nhà trẻ và các tổ chức khác trong nước. Đa số các bài trong nhóm phàn nàn về việc giáo viên gắt gỏng, chèn ép học sinh, môi trường giáo dục không tốt…

Tuy nhiên, một bà mẹ có tên Jacklyn Kong gần đây đã đăng một bài viết với cái nhìn, quan điểm hoàn toàn khác. Trong bài viết, thay vì giận dữ vì hành động mắng trẻ của cô giáo, bà mẹ này lại nêu quan điểm ủng hộ và giải thích lý do.

Chứng kiến cô giáo mắng con gái mình

Bà mẹ Jacklyn có hai dứa con gái. Một ngày nọ, trên đường vào lớp, đứa con gái nhỏ bỗng khóc không sao dỗ được. Tuy nhiên, chị vẫn đưa con tới lớp và trao con cho giáo viên, nói rằng sẽ trở lại sau khi đưa cô con gái lớn đến lớp.

Tuy nhiên, khi Jacklyn trở về, cô con gái nhỏ vẫn còn khóc và trước mắt người mẹ là cảnh cô giáo đang mắng con mình. Thay vì can thiệp, Jacklyn chọn cách im lặng xem câu chuyện qua cửa sổ.

Không lâu sau, giáo viên nhận thấy sự hiện diện của Jacklyn nên bà mẹ bước vào lớp. Ngay sau đó, cô giáo đã xin lỗi phụ huyh vì những lời la lắng đối với con gái chị. Cô giáo cho biết con gái của Jacklyn đã nhổ nước bọt vào người bạn cùng lớp khi cậu bé đang an ủi.

Cô giáo lo lắng giải thích những gì đã xảy ra và chờ đợi câu trả lời của Jacklyn.

Không hề chỉ trích giáo viên

Tuy nhiên, chị đã không chỉ trích giáo viên về hành động mắng trò, thay vào đó ủng hộ quyết định của cô. Chị nói rằng nếu con cô sai, cô giáo không cần phải xin lỗi vì đã dạy dỗ cháu.

Khi nghe điều này, cô giáo đã rơi nước mắt. Tuy nhiên, khi nghĩ lại, bà mẹ Jacklyn đặt câu hỏi: “Xã hội đã làm gì mà giáo viên phải sợ hãi trước mỗi hành động của họ?”

 

Nuôi con là trách nhiệm của mọi người

Quan điểm của Jacklyn có thể đã bị ảnh hưởng bởi thực tế rằng chị từng là một giáo viên trung học. Chị giải thích rằng chị cũng đã từng gặp phải những bậc cha mẹ chỉ nghĩ rằng việc giáo viên là dạy và chịu trách nhiệm về tất cả. Họ vẫn có lỗi nếu đứa trẻ cư xử không đúng mực ở nhà.

Đó là lý do tại sao Jacklyn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nuôi dạy một đứa trẻ là của toàn xã hội, chứ không riêng trách nhiệm của cha mẹ.

Chị cho biết các bậc cha mẹ thực sự yêu thương con mình không nên ngăn cản các thành viên khác trong xã hội dạy trẻ cách lớn lên và trở thành người tốt hơn.

Theo chị, thầy cô không nên sợ việc kỷ luật trẻ em chúng cư xử tốt hơn và phụ huynh nên ủng hộ giáo viên vì cống hiến của họ trong việc giáo dục trẻ thành người.

Một nghề có giá trị thấp

Cần rất nhiều nguồn lực và con người để nuôi dạy một đứa trẻ và trách nhiệm của người lớn là tìm ra những người có nhiều kinh nghiệm để dạy cho đứa trẻ đi đúng hướng.

Đừng bao giờ mặc định việc giáo viên kỷ luật học trò là một cuộc tấn công cá nhân. Tất nhiên, có một ranh giới tốt giữa lạm dụng tình cảm và kỷ luật trẻ em. Một giáo viên đánh học sinh chỉ vì những vấn đề tầm thường có lẽ là chuyện phụ huynh đáng quan tâm. Tuy nhiên, một giáo viên bắt học sinh úp mặt vào tường để dạy những gì đúng, những gì sai không nên bị lên án.

Rốt cuộc, những người thầy cô ở đó để làm những điều cha mẹ không có thời gian thực hiện: Giáo dục con trẻ về cuộc sống và giúp thế hệ tiếp theo xây dựng một xã hội tốt hơn.

Do đó, phụ huynh hãy dành thời gian để tri ân đối với các thầy cô giáo của con mình!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang