Bác sĩ của Angelia Jolie đưa ra 10 lời khuyên giúp phụ nữ ngăn ung thư vú ngay bây giờ

Bác sĩ của nữ minh tinh Angelina Jolie đã đưa ra 10 lời khuyên để phụ nữ ngăn ngừa ung thư vú ngay từ bây giờ. 10 điều này vẫn luôn được cả cô và ngôi sao Angelina Jolie áp dụng hàng ngày và rất hiệu quả.


Tiến sĩ Kristi Funk là bác sĩ điều trị bệnh ung thư vú của nữ minh tinh Angelina Jolie

Tiến sĩ Kristi Funk là bác sĩ điều trị bệnh ung thư vú của nữ minh tinh Jolie, 42 tuổi. Nữ diễn viên người Mỹ đã quyết định phẫu thuật loại bỏ gene BRCA1 gây nguy cơ mắc ung thư vú và ung thư buồng trứng. Cô hiểu rất rõ sự nguy hiểm đối với mình vì mẹ ngôi sao - bà Marcheline Bertrand - qua đời năm 2007 ở tuổi 56 chính bởi căn bệnh này. Việc cắt bỏ các mô mang mầm bệnh sẽ giảm nguy cơ từ 87% xuống còn dưới 5%.

Phát biểu trong chương trình “Good Morning America” đánh dấu tháng Phòng chống ung thư vú quốc gia vào tháng 10, tiến sĩ Funk cũng nhắc nhở những người phụ nữ không có tiền sử gia đình bị ung thư vú cũng nên cảnh giác vì 90-95% người mắc bệnh không phải là do nguyên nhân di truyền.

“Có 1,7 triệu người đã bị ung thứ vú xâm nhập trên toàn cầu trong năm nay. Tôi hứa với bạn, hơn 1 triệu người trong số họ hoàn toàn có thể kiểm soát và ngăn ngừa bệnh. Nó bắt đầu với chế độ ăn kiêng, dinh dưỡng, tập luyện, ngăn ngừa béo phì và không uống rượu. Những việc này tưởng đơn giản nhưng nhiều người vẫn không thực hiện được”. Tiến sĩ Funk nói.

Tiến sĩ Kristi Funk đã kêu gọi phụ nữ nên ăn nhiều đậu nành, đậu phụ, tempeh (tương nén), đậu nành Edamame, bắp cải và trái cây giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là Gooseberry (quả lý gái, quả mận gai theo tên tiếng Việt) theo một nghiên cứu mới.

Nghiên cứu này được thực hiện bởi Viện nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ và Đại học Quốc gia Singapore vào năm 2002. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những phụ nữ Châu Á ăn rất nhiều đậu nành lại có nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn. Bởi mô vú của họ ít dày hơn nên tỉ lệ mắc ung thư giảm xuống.

Các chuyên gia cũng cho biết, trong bất kỳ giai đoạn nào của bệnh, bệnh nhân đều có thể bổ sung đậu nành vào chế độ ăn uống của mình để giúp giảm nguy cơ tử vong đến 21%.

Dưới đây là 10 lời khuyên của tiến sĩ Funk dành cho phụ nữ.

1. Ăn các loại rau họ cải mỗi ngày

Theo tiến sĩ Funk, ăn bắp cải xanh, cải thảo, cải xoăn, cải bắp mỗi ngày có thể giúp phòng chống ung thư rất hiệu quả. Bởi trong các loại rau họ cải có chứa hàm lượng glucosinolate và 1 enzyme gọi là myrosinase chuyển hóa glucosinolate thành isothiocyanates- chất có tác dụng chống viêm và chống lại sự phát triển của tế bào ung thư.

2. Ăn nhiều trái cây giàu chất chống oxy hóa

Quả việt quất, dâu tây, quả mâm xôi…đều là những loại quả giàu chất chống oxy hóa. Tiến sĩ Funk cho biết: “Chúng giúp bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương não, ung thư, cholesterol cao và chống lão hóa. Tôi thường xuyên ăn chúng hàng ngày.”

3. Bổ sung thêm sữa chua và tinh chất nghệ vào bữa ăn hàng ngày

Theo các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, hoạt chất chính trong nghệ là curcumin có tác dụng chống ung thư và tiêu diệt tế bào ung thư. Tiến sĩ Funk nói rằng, nó là một “siêu thực phẩm” có thể dễ dàng ăn bằng cách trộn cùng với sữa chua.

4. Ăn nhiều quả Indian Gooseberry (quả lý gai, Amla)

Quả Indian Gooseberry hay còn gọi là quả lý gai theo tên tiếng Việt, thường được bán dưới dạng bột Amla. Quả Gooseberry Ấn Độ có hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất trên trái đất. Nó cũng giúp cải thiện hoạt động trao đổi chất, hỗ trợ sự hấp thụ canxi và cải thiện thị lực.


Quả Indian Gooseberry hay còn gọi là quả lý gai theo tên tiếng Việt

5. Ăn thật nhiều nấm

Nấm là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời trong việc phòng ngừa ung thư vú. Tuy chưa có nhiều bằng chứng khoa học cho thấy nấm hay chiết xuất từ nấm có thể chữa bệnh ung thư, nhưng trong nấm có chứa nhiều axit amin thiết yếu và 1 một nguồn cung cấp vitamin dồi dào.

6. Thêm đậu nành vào chế độ ăn uống của bạn

Tiến sĩ Funk thừa nhận rằng, trong nhiều năm trước, cô đã khuyên bệnh nhân ung thư vú của cô không nên ăn nhiều đậu nành vì lo ngại tác dụng phụ của chúng. Tuy nhiên, từ năm 2009, các nghiên cứu mới đã chứng minh lợi ích của các sản phẩm từ đậu nành trong việc phòng chống ung thư vú phát triển.

7. Thường xuyên sử dụng xà phòng thông thường

Bác sĩ cũng khuyên chúng ta nên sử dụng xà phòng bình thường, không có xút, hóa chất hay dầu mỡ gì cả thay vì dùng xà phòng kháng khuẩn tràn lan như hiện nay. Điều này có thể làm giảm nguy cơ độc tố mà cơ thể tiếp xúc.

8. Mua trái cây hữu cơ

Tiến sĩ Funk khuyên phụ nữ nên ăn các sản phẩm hữu cơ thường xuyên vì các loại thực phẩm này không hấp thụ chất độc.

9. Lọc và hút bụi trong nhà thường xuyên

Việc lọc và hút bụi thường xuyên là một cách tuyệt vời để làm giảm số lượng độc tố trong không khí, theo tiến sĩ Funk.

10. Trồng cây xanh lọc không khí trong nhà

Nhiều loại cây trồng trong nhà có tác dụng rất tốt cho việc lọc không khí, loại bỏ chất độc, khói bụi cũng như cung cấp thêm oxy trong lành.

Nguồn: Dailymail/Health

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang