Bác sĩ 'giải cứu' cặp vợ chồng không biết cách quan hệ tình dục

Lấy nhau đã một năm, vợ chồng anh Hải (Hải Dương) vẫn không thể động phòng được vì không biết cách, phải nhờ bác sĩ "cầm tay chỉ việc". -

Đến với nhau bằng tình yêu nhưng hơn một năm qua cuộc sống hôn nhân của anh Hải 28 tuổi cùng người vợ kém chồng một tuổi không được vẹn tròn. Là gái đã có chồng nhưng chị Lan vẫn còn trinh nguyên bởi vợ chồng chưa quan hệ tình dục bao giờ. Lý do là anh Hải không đủ cương cứng và không biết cách quan hệ tình dục.

Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh, Phó Giám đốc Bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ cho biết, cả hai vợ chồng đến viện khám đều ngại ngùng. Đến khi hỏi kỹ, bác sĩ mới vỡ lẽ là từ khi cưới đến nay, hai người chưa quan hệ tình dục được.

Bác sĩ Mạnh thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: Lê Nga.

Bác sĩ Mạnh thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: Lê Nga.

Cuối cùng, bác sĩ phải có mặt trực tiếp để hỗ trợ, chỉ cách giúp hai vợ chồng quan hệ. Sau nhiều nỗ lực, cuộc "yêu" đầu tiên của vợ chồng anh Hải đã thành công. Anh Hải sau đó được bác sĩ kê đơn thuốc điều trị. Sau 6 tháng, vợ chồng anh Hải đã tự quan hệ bình thường được.Kết quả thăm khám cho thấy anh Hải có dấu hiệu rối loạn cương dương do rối loạn nội tiết, lượng testosterone giảm, giãn tĩnh mạch tinh nhẹ. Tại viện, bác sĩ cho anh Hải dùng thuốc hỗ trợ cương dương song vẫn không thể quan hệ được vì không đủ cương cứng. Bác sĩ tiếp tục dùng thuốc tiêm vào vật hang bệnh nhân để hỗ trợ cương dương. Lúc này, độ cương đã đủ nhưng anh Hải không biết cách hoạt động tình dục. Bác sĩ lại hướng dẫn bằng hình ảnh trực quan và hỗ trợ bằng các đoạn phim nhưng vẫn không được.

Bác sĩ Mạnh cho biết từng hỗ trợ các cặp vợ chồng quan hệ tình dục bằng cách tiêm thuốc vào thể hang giúp "cậu nhỏ" cương cứng. Tuy nhiên đây là trường hợp đầu tiên bác sĩ phải "cầm tay chỉ việc" ngay tại "hiện trường".

Theo bác sĩ, tình trạng không duy trì được độ cương cứng trong thời gian quan hệ là một trong những biểu hiện của bệnh lý rối loạn cương. Rối loạn cương thường được hiểu nôm na là "bất lực", không đủ cương hay không giữ được lâu để giao hợp thỏa mãn.

Nguyên nhân gây rối loạn cương có thể do các bệnh lý về rối loạn hệ thống nội tiết và chuyển hóa. Chẳng hạn như đái tháo đường, tăng huyết áp, tăng cholesterol, suy giảm testosterone, xơ vữa mạch máu… Các bệnh lý hệ thống thần kinh như Alzheimer, Parkinson và những tổn thương tại chỗ sau phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang, gãy khung chậu, chấn thương dương vật... cũng gây ra tình trạng này.

Nhiều nghiên cứu trên thế giới chỉ ra thói quen hút thuốc lá và uống rượu là nguyên nhân gây rối loạn cương. Những chất kích thích này làm hư hại mạch máu, giảm lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục nam. Việc điều trị rối loạn cương quan trọng nhất là xác định nguyên nhân, từ đó tìm cách điều trị. Vì vậy, nam giới nên đến các cơ sở y tế để được tư vấn, thăm khám, làm xét nghiệm nhằm chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị thích hợp nhất.

Theo suckhoe.vnexpress.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang