Bài học về hạnh phúc gia đình của bà mẹ đơn thân

(lamchame.vn) - “Các con yêu quý của mẹ, mẹ muốn các con biết rằng các con không sinh ra từ sự đổ vỡ. Tại sao phải là đổ vỡ khi không có bất cứ điều gì có thể làm hao hụt tình yêu của mẹ dành cho các con” - Đó là tâm sự của nữ họa sĩ Mỹ Kate Rose, một bà mẹ đơn thân gửi những người con thân yêu.

Nữ họa sĩ Kate Rose và hai cô con gái

“Dù biết rằng gia đình chúng ta có chút khác biệt so với những gia đình truyền thống khác nhưng mẹ không cho rằng đó là sự gãy đổ không thể hàn gắn được. Mẹ mong các con hiểu rằng như bao nhiêu người phụ nữ khác, mẹ cũng từng mong muốn có một tình yêu, một cuộc hôn nhân mãi mãi hạnh phúc, mọi thứ điều hoàn hảo như trong chuyện cổ tích. Song mẹ không có cách nào khác hơn là phải trở thành một người mẹ đơn thân. Có lẽ do mẹ yêu không đúng cách, có lẽ tình yêu vẫn là một điều gì đó rất xa xỉ đối với mẹ. Do vậy, để đưa ra quyết định ly hôn, mẹ đã đắn đo rất nhiều và phải dũng cảm chọn lấy một giải pháp mà mẹ cho là phù hợp nhất. Mẹ không biết điều mình sẽ đối mặt khi làm mẹ đơn thân nhưng mẹ biết rằng ít ra nó giúp mẹ hiểu thêm về bản thân mình và giúp mẹ học lại cách yêu thương cho khoảng thời gian sau đó.

Mẹ biết rằng, làm mẹ đơn thân thật vất vả bởi chỉ có duy nhất một người lớn trong nhà ôm đồm tất cả mọi việc, có khi mẹ phạm sai lầm chỉ vì không đủ thời gian để làm mọi thứ. Đó là chưa kể, mẹ chỉ có thể ôm lần lượt từng đứa một vào lòng trong khi mẹ thì luôn muốn hai con luôn cảm thấy được yêu thương trong mọi thời điểm. Đó là lỗi của mẹ vì mẹ đã từng nghĩ chỉ cần mình cố gắng hết sức là có thể bù đắp cho hai con sự thiếu vắng một người cha trong gia đình. Cho đến khi mẹ nghe các con nói rằng con muốn có một người “đàn ông” sống với gia đình mình. Lúc đó, đang lái xe mình, mẹ đã rơi nước mắt nhưng mẹ cố ngăn lại để các con không nhìn thấy.

Các con yêu quý, mẹ cũng mong muốn điều đó không kém gì các con nhưng mọi chuyện không hề dễ dàng như các con nghĩ. Chỉ riêng điều đó thôi là mẹ không thể làm cho các con. Tuy nhiên, mẹ vẫn tin rằng, chúng ta rồi sẽ tìm được một người đàn ông tốt, vấn đề chỉ là thời gian thôi các con ạ.

Giây phút bình yên của ba mẹ con

Tất cả những điều mẹ có thể làm cho con lúc này là yêu các con bằng tất cả trái tim mình. Những chiếc hôn và sự vỗ về trước lúc các con chìm vào giấc ngủ không phải là bù đắp cho sự thiếu hơi ấm của một người cha mà bởi vì các con luôn xứng đáng được nhận những điều đó. Các con yêu quý, tình yêu thương không phải là nghĩa vụ, nó là một món quà.

Do vậy, các con đừng bao giờ nghĩ rằng mình sinh ra trong một gia đình tan vỡ, theo cái nghĩa thiếu vắng yêu thương và chăm sóc của bố hoặc mẹ. Mẹ muốn nói thêm với các con rằng trong một gia đình có cả bố lẫn mẹ nhưng nếu họ không thật sự yêu thương và đồng lòng với nhau thì chính sự bất hòa ấy lại ảnh hưởng tiêu cực đến con cái nhiều hơn. Mẹ nói thế không có ý định biện minh cho mình hay chẳng phải vì mẹ chẳng muốn cải thiện hoàn cảnh. Mẹ chỉ muốn nói rằng, đôi khi chúng ta phải trải qua những sai lầm để học lấy những bài học hữu ích cho cuộc sống. Nếu mẹ không hành động theo trái tim mình, làm những điều mình muốn thì cũng có nghĩa là mẹ sẽ không trở thành mẹ và có kỷ niệm tuyệt vời với các con như bây giờ.

Mọi chuyện sẽ ra sao nếu như khi các con lớn lên, mẹ luôn dạy con phải cúi đầu im lặng để giữ lấy yên ổn cho mình, sẽ ra sao nếu như mẹ không cho phép các con hành động theo trái tim mình mách bảo. Cứ như thế thì chẳng bao giờ các con có thể làm nên việc gì lớn lao cả. Mục tiêu của mẹ là nuôi dạy các con trở thành những người phụ nữ đặc biệt. Mẹ không thích khi cứ suốt ngày dán mắt vào các con và lúc nào cũng phải chăm bẳm cho các con từ những việc đơn giản nhất. Mẹ muốn các con phải học cách tự chủ cuộc đời mình. Không chỉ là một người phụ nữ có tâm hồn mà còn phải có ước mơ và tầm nhìn chiến lược, nhất là phải nỗ lực hết mình để thực hiện điều đó. Bất cứ điều gì cũng có cái giá của nó các con à. Chỉ có những người phụ nữ can đảm mới dám theo đuổi niềm đam mê của mình, kể cả khi họ không biết nó sẽ dẫn họ đến đâu. Mẹ sẽ là người giúp các con thực hiện những điều đó.

Một lần nữa, mẹ muốn các con nhớ rằng các con không sinh ra từ một gia đình rạn vỡ mà từ một mái nhà ngập tràn yêu thương".

Hai cô con gái của Kate Rose

Kate Rose là một họa sĩ, nhà tư tưởng tự do, một giáo viên và cây bút của báo Elephant Journal (Mỹ). Cô nói rằng mình không muốn là người mẹ đơn thân, chỉ muốn là một người mẹ tốt nhất cho hai cô con gái. Tuy nhiên, cuộc sống đưa đẩy, cô không còn lựa chọn nào khác hơn. Cô bảo làm mẹ đơn thân không phải là chuyện dễ dàng, nhất là khi đêm về, trong ngôi nhà vắng lặng, cô thường lặng lẽ khóc một mình. Rồi sau đó, cô lại nhủ thầm mình phải mạnh mẽ lên để làm chỗ dựa cho con. Điều cô day dứt nhất là chưa tìm được cho con gái mình một người bố biết quan tâm, yêu thương và dành thời gian cho chúng một cách vô điều kiện.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang