Tiền nhiều để làm gì?: Khi đàn bà đã cạn tình

(lamchame.vn) - Từ vụ tranh cãi ly hôn, thậm chí lôi cả những điều nhỏ nhặt nhất của cuộc sống ra để chứng minh bản thân của vợ chồng cà phê Trung Nguyên, dư luận xã hội chỉ biết ngao ngán với đồng tiền họ đang cố tranh chấp. Vậy khi đàn bà đã cạn tình thì điều gì sẽ xảy đến?

Khi đau thương đã đến tột cùng

Nhiều chuyên gia về tâm lý gia đình cho rằng: Đàn bà chủ yếu sống vì tình. Có thể hy sinh cho chồng con vô điều kiện, nhưng một khi đã cán ranh giới cạn tình rồi thì…vô phương cứu chữa. Với đàn bà khi ấy, đàn ông chẳng còn là gì nữa. Họ buông bỏ như không, kèm theo còn có cả sự tàn nhẫn vô đối.

Đàn bà vì chứa đựng quá nhiều thương tổn mà trở nên cạn tình

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Nhiều khi vì họ không nói đau, không than mỏi mệt mà người đời lại nghĩ họ có đau bao nhiêu nữa cũng không sao. Đến khi vượt ranh giới chịu đựng cuối cùng, đàn bà vì chứa đựng quá nhiều thương tổn mà trở nên cạn tình. Từ một người vợ chỉ biết có chồng con, họ rồi sẽ bỏ ngoài tâm hết thảy. Cũng không ai hay, đàn bà vì đau thương mà cạn tình là đàn bà tàn nhẫn nhất.Đàn bà luôn có sức chịu đựng mà đôi khi chính họ cũng không thể nhận ra. Họ chịu đau giỏi, chịu tổn thương cũng khá, thậm chí còn là ngày này qua tháng nọ, như bền bĩ như thân quen. Cứ thử nhìn cơn đau đẻ đàn bà phải chịu, hay những thương tổn vì chồng ngoại tình, bộn bề gia đình mà họ phải gánh vác. Không hẳn vì họ nhu nhược, chỉ đơn giản là họ nghĩ cho quá nhiều thứ. Họ muốn sống vì con, vì trách nhiệm và gia đình. Cũng không phải vì họ vốn mạnh mẽ kiên cường, mà là đôi khi đó là sự lựa chọn duy nhất họ có.

Khi niềm tin cuối cùng lụi tắt

Niềm tin đôi khi là thứ chấp niệm khó buông bỏ nhất ở đàn bà. Nói đúng hơn, đàn bà bước qua được những ngày không vui, cũng vì họ tin ngày mai rồi sẽ hạnh phúc. Niềm tin là thứ nuôi dưỡng cố gắng nỗ lực ở đàn bà, thậm chí đến lúc nó hóa mù quáng mà họ cũng không hề hay biết.

Đàn bà vì tin mà bằng lòng hy sinh, đàn bà vì tin mà nguyện ý thiệt thòi. Vì họ tin, chỉ cần cố gắng một chút, chỉ cần nhẫn nhịn thêm nữa, rồi mọi thứ sẽ khác. Chỉ là, đến một lúc, niềm tin nơi họ như ngọn lửa tắt ngúm, mãi mãi không thể nhen nhóm thêm nữa, họ thế nào cũng dám bỏ, cạn tình nhấn chìm mọi thứ. Như người vợ bị chồng bạo hành kia, đến một ngày chồng đánh con chị, tường thành nơi chị đổ vỡ, chị cùng con bỏ đi. Người chồng sau những ngày tháng ủ ê rượu chè, quay về tìm vợ con thì đã quá muộn. Chị vì nghĩ cho con mà ở lại, vì chút tình mà cam chịu. Giờ niềm tin mất đi, chị như kẻ rã rời cạn cùng, buông như không.

Đàn bà cho người đàn ông của mình bao nhiêu, cũng sẵn sàng vứt bỏ hết thảy khi tất cả tắt lịm

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Đàn bà cho người đàn ông của mình bao nhiêu, cũng sẵn sàng vứt bỏ hết thảy khi tất cả tắt lịm. Đàn bà từng hy sinh thế nào, cũng chẳng màng góp nhặt lại. Đàn bà từng ở lại như bền bỉ một đời, cũng có thể ra đi trong phút chốc. Đàn ông đi rồi, còn có thể quay về. Chứ đàn bà đã đi, là một đời không bao giờ quay trở lại.

Vì vậy, đàn ông đừng dồn ép để đàn bà đến lúc cạn tình, sẽ chẳng còn gì ở lại dẫu mong manh đến mấy. Mọi thứ trên thế gian này đều có giới hạn, sức chịu đựng của đàn bà cũng thế. Đừng thách thức lòng dạ và sự cam chịu của đàn bà. Đừng bám víu vào thứ tha của đàn bà. Đến một lúc, sự cạn tình của đàn bà trỗi dậy, cũng chính là lúc đàn ông phải lĩnh đủ cơn giận sấm sét của đàn bà. Sự hối hận cả một đời về sau của đàn ông cũng không gì thay đổi được, dẫu như sợi chỉ mong manh nhất…

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang