Tiền nhiều để làm gì?: Bí quyết để đồng tiền không thể hủy hoại hôn nhân gia đình

(lamchame.vn) - Vụ án ly hôn đang đến hồi tranh cãi nẩy lửa về chia tài sản của cặp vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên tại toà án, khiến dư luận thấy vô cùng chua xót, tiếc nuối. Vậy tiền nhiều để làm gì, khi hôn nhân không đạt được?

Nên công khai, minh bạch tiền bạc của vợ và chồng

Trong cuộc sống hôn nhân gia đình, việc thống nhất về mặt tiền bạc giữa vợ chồng là điều hết sức quan trọng. Chỉ khi có sự thống nhất thì cuộc sống mới bình yên. Làm sao để câu chuyện tiền nong không là nguyên nhân khiến hạnh phúc gia đình bị chi phối, tan vỡ?

Theo chuyên gia tư vấn về Hôn nhân gia đình: Trong hôn nhân, vấn đề tiền bạc nên được công khai, minh bạch, không nên làm điều gì đó lén lút hay “cất làm của riêng” cho bản thân. Bởi nếu không may người kia biết được sự thật, cãi cọ, nghi kỵ là điều khó tránh khỏi.

Làm sao để câu chuyện tiền nong không là nguyên nhân khiến hạnh phúc gia đình bị chi phối, tan vỡ

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Vào thời điểm thích hợp, bạn cũng nên kê khai chi tiêu của bản thân, gia đình, những khoản tiêu cho tương lai… tất cả nên được công khai để tạo dựng sự tin tưởng nơi người bạn đời. Bởi nếu chỉ cần 1 chút nghi ngờ, hạnh phúc gia đình sẽ bị ảnh hưởng.

Vợ chồng cùng nhau lên kế hoạch, mục tiêu của gia đình

Trong mỗi gia đình, vợ chồng luôn cần có những dự định, kế hoạch phấn đấu cho tương lai. Ví như việc cuối năm nay phải sắm được chiếc xe hay đầu năm sau phải lập một quỹ tiết kiệm… Sau khi thống nhất được mục tiêu, vợ chồng mới lên kế hoạch cụ thể để cùng nhau phấn đấu.

Người phụ nữ biết vun vén cho hạnh phúc gia đình sẽ không bao giờ để những dự định riêng của bản thân lên trên nhất. Điều này vô tình sẽ đưa người chồng đến suy nghĩ, bạn là người ích kỷ, chỉ biết nghĩ cho bản thân, có thể khiến cho hạnh phúc gia đình lung lay.

Không thể tiền bạc của ai, người nấy giữ

Nếu bạn quan niệm tiền ai người nấy giữ thì sẽ rất dễ xảy ra xung đột trong gia đình. Do đó, tiền bạc phải luôn được “quy về một mối” để cả 2 vợ chồng đều có chung sự quan tâm, san sẻ trong cuộc sống. Bên cạnh những khoản chi của cá nhân, hai vợ chồng cũng nên có những khoản chi cho cuộc sống thường ngày như mua sắm, đi chợ, tiền học cho con cái… Từ đó mới không để cho vấn đề tiền bạc trong hôn nhân ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi.

Cùng bàn bạc vợ chồng về nợ nần nếu có

Sự ích kỷ và cái tôi quá lớn mới là nguyên nhân dẫn đến mọi sự việc đáng tiếc nhất

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Cho dù đó là các khoản vay hàng trăm triệu hay vài trăm nghìn, vay để làm ăn, mua sắm hay nợ do ngồi quán, chơi game, cờ bạc... đa số ai cũng từng có ít nhất một lần phải mắc nợ nần trong đời, thậm chí có người đến già vẫn nợ... Vợ chồng bạn có thể gặp vấn đề khi thảo luận về ngân sách và trả nợ, đặc biệt nếu một người có nhiều khoản nợ hơn hẳn người kia, hay một người có những món nợ từ trước khi kết hôn còn một người thì không. Bởi nợ nần khiến vợ chồng bạn không thể triển khai kế hoạch tài chính nào cho mình, đôi khi kéo dài trong nhiều năm.

Đừng để đồng tiền quyết định hạnh phúc vợ chồng

Nếu trong gia đình chỉ có một người đi làm hoặc một người kiếm nhiều tiền hơn hẳn người kia, thì rất dễ rất đến tình trạng người kiếm nhiều tiền hơn sẽ là người quyết định cách chi tiêu, giống như "một sự bắt nạt về tài chính”. Điều này có thể trầm trọng hơn trong hoàn cảnh một người thất nghiệp, cảm thấy bị phụ thuộc và đôi khi bị xúc phạm đến tổn thương. Tuy các ý tưởng về chi tiêu trong gia đình dễ dàng được thực hiện, khi chỉ chịu sự quyết định của người vốn có thu nhập cao hơn nhưng rõ ràng sự bình đẳng và thoải mái trong gia đình đã giảm đáng kể.

Sau tất cả, tiền bạc trong hôn nhân không phải là nguồn gốc của vấn đề, mà sự ích kỷ và cái tôi quá lớn mới là nguyên nhân dẫn đến mọi sự việc đáng tiếc nhất. Vợ chồng hãy cùng nhau thỏa hiệp để bảo toàn hạnh phúc, nhưng không cho phép bản thân bị lợi dụng. Thay vì tập trung vào vấn đề, hãy tập trung vào các giải pháp và làm thế nào bạn có thể cải thiện mối quan hệ vợ chồng của bạn, đừng để đồng tiền chi phối vợ hay chồng, đó là điều dễ dẫn đến vấn đề tan vỡ hôn nhân trong sự đau đớn, đáng tiếc nhất. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang