Bàn chân bé sơ sinh bỗng thâm đen sưng phù sau khi lấy máu xét nghiệm

(lamchame.vn) - Sự việc bé 24 ngày tuổi ở Malaysia chào đời hoàn toàn khỏe mạnh tuy nhiên sau khi lấy máu xét nghiệm, bàn chân bé trở nên thâm đen, sưng phù đang khiến nhiều người xôn xao và nghi ngờ do sự sơ xuất của bệnh viên.

Ông bố người Malaysia Safuan Comeell và vợ đã phải chờ đợi suốt 9 tháng để chào đón con trai đầu lòng. Tuy nhiên  người cha vô cùng đau xót khi chia sẻ những hình ảnh về bàn chân sưng phồng, thâm đen của con trai mà anh cho là hậu quả của việc sơ suất trong quá trình lấy máu xét nghiệm của bệnh viện. 

Người bố đã chia sẻ trên facebook hình ảnh và những thông tin về tình hình hiện tại của cậu con trai sơ sinh 24 ngày tuổi. theo đó, cậu bé sinh ngày 15/9 tại Bệnh viện Mukah hoàn toàn bình thường. Sau đó con được chẩn đoán bị nhiễm trùng máu nên cần phải lấy máu để kiểm tra tại Bệnh viện Sibu. Nhưng sau khi lấy máu xét nghiệm, bé bắt đầu bị biến chứng, đầy hơi, đặc biệt phần chân của bé sưng lên và trở nên tồi tệ: Chân dần chuyển sang màu tím đen trong vài ngày.

Những hình ảnh Safwan Cornell chia sẻ về con mình

Safwan Cornell  bức xúc: "Con tôi có tội tình gì mà bé phải chịu cảnh như thế. Nếu chân của bé bị cắt bỏ hay mổ xẻ, một người cha như tôi sẽ không thể tha thứ cho người đã làm con tôi bị như thế, họ phải chịu trách nhiệm với những gì đã xảy đến với gia đình tôi. Phía bệnh viện Sibu hãy cho tôi câu trả lời chính xác, bằng không tôi sẽ phải nhờ đến pháp luật".

Bé trai 24 ngày tuổi vẫn đang điều trị

 Những hình ảnh bàn chân phải sưng phồng, thâm đen và đổi màu nghiêm trọng trông rất đáng sợ của con trai Safuan khiến nhiều người kinh ngạt. Bài đăng đã thu hút hơn 23k lượt bày tỏ cảm xúc và hơn 15.000 lượt chia sẻ cùng hàng nghìn bình luận.

Sau khi biết Safuan Comeell tuyên bố chính sự tắc trách của nhân viên Bệnh viện Sibu khiến con trai anh bị thương nghiêm trọng. Bộ Y tế Malaysia đã chỉ đạo tiến hành điều tra vụ việc, Tiến sĩ Jamilah Hashim - Giám đốc Y tế hứa sẽ điều tra những sai xót của bệnh viện Sibu dẫn đến tình trạng của bé sơ sinh trên và cũng ban hành công văn chính thức yêu cầu tiến hành điều tra.

Chân bé trai bị tím và sưng phồng đến đáng sợ

"Chúng tôi sẽ xem xét các quy trình do bác sĩ và y tá chịu trách nhiệm điều trị cho em bé đã thực hiện. Bộ Y tế tỏ ra quan ngại về các vấn đề mà bệnh nhân phải đối mặt. Chúng tôi cam đoan rằng việc điều tra sẽ rõ ràng, minh bạch và tuân thủ các quy định đề ra".

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang