Bạn chỉ phí tiền mua sữa nếu uống sai thời điểm

(lamchame.vn) - Sữa là thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trẻ nhỏ. Nhưng bạn có biết có những thời điểm uống sữa, cơ thể sẽ không hấp thụ được chất dinh dưỡng, ngược lại còn gây hại cho cơ thể.

Nếu muốn bổ sung canxi và protein hiệu quả thì sữa là câu trả lời nhanh và chính xác nhất cho bạn.  Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể uống sữa. Đừng uống sữa khi đói bởi  sữa vào dạ dày sẽ lên men khiến cho bạn có cảm giác nôn nao mà nhiều người vẫn gọi là “say sữa”.

Bạn cũng không nên uống sữa khi đang khát nước bởi lúc này sữa sẽ thay nước không để lại nhiều dinh dưỡng như thành phần vốn có của nó. Bạn không nên uông sữa lạnh vì sẽ làm cho đường tiêu hóa của bạn trở nên khó chịu hơn. Ngoài ra, trung bình mỗi cơ thể người lớn chỉ cần 150-200ml mỗi ngày là đủ vì uống quá nhiều sữa cũng không tốt. Và tùy vào mục đích của bản thân mình mà bạn nên lựa chọn thời điểm uống sữa để sữa có thể phát huy được hiệu quả tốt nhất.

Không nên uống sữa khi đói vì dễ đau dạ dày

Nếu cơ thể cần chất đạm, hãy uống sữa vào buổi sáng để thu được tác dụng tốt nhất. Ngoài canxi và protein, sữa còn cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như kali, magie, photpho và vitamin.

Nếu bạn thường chơi thể thao hoặc tập luyện vào buổi sáng thì tốt nhất nên uống sữa vào buổi sáng để cung cấp cho cơ thể lượng protein và canxi. Lúc này, xương và cơ cần canxi và protein để phục hồi và phát triển.

Nếu bạn cảm thấy muốn no và kiềm chế ăn nhiều thứ khác, buổi sáng là thời điểm tốt nhất nên uống sữa. Ngược lại, nếu bạn luôn cảm thấy đầy bụng sau khi uống sữa hãy tránh món đồ uống này vào buổi sáng.

Nếu bạn có vấn đề về giấc ngủ và thường xuyên không ngủ đúng giờ, hãy thực hiện thói quen uống sữa vào ban đêm trước khi đi ngủ. Lúc này sữa sẽ phát huy tác dụng như một liều thuốc giúp bạn an thần và  ngủ ngon hơn.

Nếu bạn mệt mỏi sau một ngày làm việc và muốn thư giãn, hãy uống sữa vào ban đêm. Sữa chứa các axit amin được biết đến như chất tryptophan giúp não phát hành serotonin - chất dẫn truyền thần kinh tạo ra sự vui vẻ, hưng phấn ở con người.

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, đừng nên uống sữa vào ban đêm. Ngoài ra, uống sữa vào ban đêm có thể gây ra một số vấn đề về tiêu hóa như đầy bụng, ợ hơi, sôi bụng ở một số người.

Với sữa tươi bạn nên bảo quản lạnh, khi dùng có thể hâm nóng lên. Nên uống càng nhanh càng tốt sữa sau khi mở nắp bởi lúc này vi khuẩn đã xâm nhập, bạn để lâu sẽ có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang