Truy tìm nguyên nhân con bị đau bụng sau khi uống sữa bò

(lamchame.vn) - Các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên các ông bố bà mẹ nên bổ sung sữa vào khẩu phần ăn hàng ngày của con. Tuy nhiên nhiều bé sau khi uống sữa bò lại bị đau bụng hoặc nổi mề đay.

Có không ít em bé uống sữa bò xong lập tức nôn ói tiếp đó là bị tiêu chảy, rồi nổi mẩn khắp người. Số khác lại bị sốc phản vệ... Nhiều người cho rằng bé bị khó tiêu, hay các bệnh đường tiêu hóa khác. Nhưng thực chất những triệu chứng ấy đều xuất phát từ 1 nguyên nhân đó là bé bị dị ứng đạm sữa bò. Hay còn hiểu đó là những phản ứng của hệ thống miễn dịch của cơ thể trẻ với thành phần protein có trong sữa bò.

Phản ứng này có thể xuất hiện ngay tức khắc sau khi bé uống sữa hoặc cũng có khi là sau vài giờ, thậm chí là vài ngày. Khi bé bị dị ứng đạm sữa bò  ngoài những biểu hiện đặc trưng như đã kể ở trên bé còn có thể bị thở khò khè, đại tiện ra máu. Phản ứng này có tính di truyền cao. Nếu bố mẹ có tiền sử mắc các bệnh dị ứng 1 số loại thực phẩm như trứng, cá, đậu hay tôm thì khả năng con bị dị ứng đạm trong sữa bò là rất cao.

 

Không phải em bé nào cũng uống được sữa bò

Dị ứng sữa bò tuy không dẫn đến tử vong ngay tức khắc nhưng hậu quả lâu dài là không tránh được. Vì thế bố mẹ nên theo dõi các triệu chứng, thăm khám kịp thời để biết con mình có phải bị dị ứng đạm sữa bò hay không. Nếu đúng thì cần kiểm soát tất cả những thực phẩm trẻ ăn hoặc uống, lưu ý các thực phẩm trong thành phần có chứa sữa như bánh, kẹo, thực phẩm chế biến sẵn…nên đọc kỹ nhãn sản phẩm.

Theo các bác sỹ dinh dưỡng thì phản ứng này sẽ giảm dần khi bé lớn hơn và sẽ mất đi khi bé lên 3 tuổi.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang