Bạn có biết ăn no quá cũng gây tội cho sức khỏe của mình

(lamchame.vn) - Để cơ thể quá đói là hủy hoại sức khỏe của chính bạn. Nhưng nếu ăn no quá thì bạn cũng đang gây tội cho chính mình.

Nhiều người có thói quen ăn cho thật no, ăn đến mức không còn có thể ăn được bất cứ điều gì nữa mới thôi. Thực tế thì điều này là phản khoa học. Bạn sẽ tự làm hại chính mình nếu duy trì điều này trong thời gian dài. Nghiên cứu cho thấy thời lượng từ khi bắt đầu đưa thức ăn vào miệng cho đến khi não tiếp nhận tín hiệu no là 20 phút. Rất nhiều người thường ăn hết một bữa chưa đầy 10 phút, điều này cũng rất dễ khiến cho họ ăn quá no trước khi não bắt được tín hiệu. Vì thế mới dẫn đến tình trạng sau ăn bị tức bụng và nhiều nguy cơ cho sức khỏe. Trước nhất là bạn sẽ bị trào ngược axit với những biểu hiện như khó tiêu, ợ nóng, buồn nôn, đau bụng và khó nuốt. Từ đây dạ dày của bạn cũng bị quá tải và tổn thương. Việc đau dạ dày là chắc chắn có thể xảy ra.

Ăn quá no gây hại cho sức khỏe

Khi bạn ăn quá no thì  lượng thức ăn không được tiêu hoá hết, có thể phân huỷ thành độc tố làm tổn thương đến hệ thần kinh trung ương, khi lượng máu không đủ cấp cho não bộ sẽ làm giảm trí nhớ và tư duy của bạn. Một bằng chứng mà chắc chắn sẽ khiến bạn giật mình đó là kết quả điều tra của các chuyên gia dinh dưỡng Phần Lan, có khoảng 20% số người già mắc chứng Alzheimer là do lúc còn trẻ có thói quen ăn quá no, ăn những thực phẩm giàu đạm và chất béo.Ngoài ra thói quen ăn no cũng là tiền đề dẫn bạn tới những căn bệnh như béo phì, tiểu đường và tim mạch. Đặc biệt, việc ăn no vào bữa tối sẽ càng nguy hiểm hơn. Nguyên nhân là do khi ngủ máu lưu thông chậm lại, ăn quá no khiến cho mỡ máu tăng lên, gây ảnh hưởng đến tính đàn hồi của máu và dẫn đến xơ cứng động mạch. Bên cạnh đó, nó còn làm tổn thương tì vị, gây áp lực lên ngực, tim và làm huyết mạch khó lưu thông.

Vậy bạn nên ăn như thế nào là đủ? Bạn chỉ nên ăn bằng 70 % sức ăn của mình. Hãy ăn chậm, nhai kỹ để kéo dài tuổi thọ. Bạn cần phải ăn những loại thực phẩm giàu  chất xơ, protit và nước bởi chúng sẽ cho bạn cảm giác no lâu. Cuối cùng, hãy tập trung ăn thay vì vừa ăn vừa xem tivi bạn sẽ quên mất mình đang ăn cái gì, ăn như thế nào. Ăn trong vô thức như vậy trong thời gian dài cũng khiến bạn sớm rước thêm bệnh tật vào người.

Theo vietnammoi.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang