Ăn no căng bụng mà vẫn giảm cân hiệu quả từ các món chế biến bằng đậu xanh

(lamchame.vn) - Sử dụng đậu xanh trong các món ăn không chỉ mang lại cho chị em có một làn da căng mịn đầy sức sống mà còn là một cách giảm cân nhanh, an toàn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Giải nhiệt

Trong những ngày thời tiết nắng nóng, cơ thể dễ hấp thụ hơi nóng dẫn đến các triệu chứng khô da, táo bón, nhức đầu... Việc sử dụng đậu xanh giải nhiệt là vô cùng hợp lý, nó sẽ thúc đẩy cơ thể thải nhiệt ra một cách tự nhiên qua đường tiểu, đồng thời cũng làm giảm thiểu các loại bệnh do nhiệt gây ra.

Mỗi ngày bạn nên thưởng thức 1-2 bát chè đậu xanh để lạnh giúp cơ thẻ dịu mát.

Giảm cân

Đậu xanh là loại hạt có thành phần dinh dưỡng rất cao, ngoài những chất như tinh bột, chất béo, chất xơ, đậu xanh còn chứa hàm lượng vitamin khá cao như A, E, B, vitamin K, acid folic; và các khoáng tố gồm Ca, Mg, K, Na, Zn, Fe, Cu nên rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Chất xơ hòa tan trong đậu xanh giúp lấy đi chất béo thừa và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể, chính vì vậy việc ăn nhiều đậu xanh sẽ giúp làm giảm cảm giác thèm ăn, tạo điều kiện cho việc giảm cân của bạn.

Ngoài ra trong đậu xanh còn chứa rất nhiều protein thực vật, rất tốt cho việc bổ sung lượng protein thường bị thiếu hụt trong các chế độ ăn kiêng.

Giảm cân bằng đậu xanh trong những ngày nóng nực được xem là cách giảm béo thông minh. Đậu xanh sẽ thanh nhiệt, giải độc tốt cho cơ thể lại làm giảm Cholesterol hiệu quả.

Các món ăn giảm cân chế biến từ đậu xanh

Cháo đậu xanh: Lấy 50g đậu xanh để cả vỏ và 100g gạo tẻ vo sạch và cho vào nồi ninh thành cháo. Với món cháo này bạn có thể ăn cùng đường hay muối tùy khẩu vị mỗi người.

Chè đậu xanh, hạt sen: Chuẩn bị 100g đậu xanh bóc vỏ, 50g hạt sen, đường cát ( tốt nhầt là đường ăn kiêng). Đậu xanh, hạt sen cho vào nước ngâm mềm, sau đó vò cho sạch bụi và sạn. Bắt nồi nước lên, cho đậu xanh vào nấu chín, cho tiếp hạt sen vào nâu đến khi hạt mềm. Khi đậu xanh và hạt sen chín đều, cho đường vào vừa ăn rồi tắt bếp. Với cách nấu món ăn thanh nhiệt giúp giảm cân hiệu quả từ đậu xanh thật đơn giản, dễ ăn, mà lại tốt cho sức khỏe.

Chè đậu xanh nha đam: Để nấu chè đậu xanh, bạn cần chuẩn bị khoảng 200 gram đậu xanh và 1 nhánh lá nha đam, 1 ống vani và đường phèn ( hoặc đường ăn kiêng nếu bạn muốn giảm cân) . Lấy đậu xanh vo sạch và ngâm trong nước sạch khoảng 30 phút, rồi vớt ra để ráo nước. Nhánh lá nha đam đem rửa sạch, xắt khúc ngắn, gọt vỏ, xắt sợi, trộn đều với ít muối, xả kỹ lại với nước sạch. Cho đậu xanh vào nồi ninh, cho hạt đậu mềm, nở đều thì cho đường vào, khuấy đều, nấu thêm khoảng 10 phút. Tiếp đến, bạn cho nha đam đã làm sạch và khuấy đều tay, nấu thêm 5 phút, cho vani vào, tắt bếp. Múc ra tô hoặc ra ly thưởng thức cùng với đá hoặc cho vào ngăn mát, dùng lạnh.

Sữa đậu xanh: Khi làm sữa đậu xanh, bạn cần chuẩn bị khoảng 300 gram đậu xanh bóc vỏ, 1/4 bát con đường phèn, ½ thìa nhỏ muối, 1bó lá nếp, sữa tươi và đá lạnh. Lá nếp rửa sạch rồi bó tròn lại. Lấy đậu xanh đem vo sạch và ngâm đậu với nước pha thêm chút muối rồi để từ 3 – 4 tiếng, rồi rửa lại một lần cho thật sạch. Cho đậu xanh vào nồi, rồi đổ nước lạnh vào, cho chảo lên bếp đun cho đến khi hạt đậu mền và hớt bỏ bọt của nồi đậu.

Cho đậu đã ninh vào máy sinh tố, thêm đường và xay thật mịn, đổ vào nồi, rồi cho thêm lá nếp vào và một chút sữa hoặc nước cốt dừa vào nồi. Cho nồi lên bếp, đun sôi, vừa đun vừa khuấy đều, nếm độ ngọt cho vừa khẩu vị. Cho nồi ra khỏi bếp và vớt bỏ lá nếp cho ra ngoài đợi nguội rồi để vào bình thủy tinh sạch, cho ra ly và thêm đá lạnh vào uống luôn, hay bạn cho vào tủ lạnh bảo quản và dùng dần, có thể dùng trong khoảng 1 tuần.

Canh đậu xanh bí đỏ: Để nấu món canh này bạn chuẩn bị 300g bí đỏ, 400g sườn non, 70g đậu xanh và các gia vị nên nếm, hành lá, ngò rí. Các nguyên liệu được làm sạch, sườn cắt vừa miếng tẩm ướp trong vòng 20 phút cho ngấm gia vị rồi chiên chín.

Bí đỏ gọt vỏ, làm sạch cắt miếng vừa ăn. Đậu xạnh ngâm nước ấm khoảng 1 tiếng. Bắt nồi lên bếp và cho khoảng 1 lít nước rồi cho sườn vào ninh mềm, sau đó cho thêm đậu xanh, bí vào hầm chím mềm, nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Cuối cùng cho ra tô và rắc hành, ngò đã cắt vào và thưởng thức ngay thôi!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang