Bạn có biết vì sao không nên dùng giấy trong nhà vệ sinh?

(lamchame.vn) - Đại tiểu tiện là nhu cầu cơ bản mỗi ngày của mỗi người. Nhưng có lẽ bạn sẽ bất ngờ với thông tin rằng sau khi đi vệ sinh thì không nên dùng giấy để lau chùi. Bởi giấy vệ sinh không hề sạch như bạn vẫn nghĩ.

Những cuộn giấy luôn là thứ không thể thiếu trong nhà vệ sinh. Thiếu nó nhiều người không thể đi vệ sinh nổi vì thấy không sạch sẽ. Tuy nhiên đó chỉ là cảm giác, thực chất giấy vệ sinh lại rất bẩn. Thậm chí nhiều  căn bệnh truyền nhiễm qua đường tiêu hóa sẽ đe dọa cộng đồng chỉ vì thói quen dùng giấy vệ sinh. Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ thì bạn nên biết rằng cấu tạo hậu môn với nhiều nếp gấp không cho phép một tờ giấy làm sạch nó hoàn toàn, chưa kể một lượng phân nhỏ mang theo nhiều vi khuẩn, virus không thể nhìn thấy cũng bám ra bàn tay bạn khi bạn vệ sinh cơ thể, mà việc rửa tay sau đó chưa chắc loại bỏ hoàn toàn. Theo Rose George, tác giả cuốn sách về vấn đề đi vệ sinh The Big Necessity thì giấy vệ sinh chỉ kéo chất bẩn từ chỗ này sang chỗ khác, mà không loại bỏ hoàn toàn. 

 

Nếu bạn dùng phải giấy vệ sinh kém chất lượng, nguy cơ mắc bệnh phụ khoa là cực kì cao. Lí do là bởi giấy vệ sinh tái chế, kém chất lượng lại chứa lượng lớn vi khuẩn. Theo các bác sĩ, nếu sử dụng thường xuyên là bạn đã tạo điều kiện cho nấm khuẩn xâm nhập vào âm đạo, từ đó gây viêm nhiễm.

Một nguyên nhân khác mà bạn nên hạn chế dùng giấy vệ sinh đó là có 1 số loại giấy cứng hoặc khi bạn gấp quá nhiều lượt giấy, tác động quá mạnh lên vùng hậu môn sẽ làm tổn thương vùng niêm mạc quá mong manh ở đây. Dần dần những vết nứt xuất hiện và đây chính là yếu tố hình thành nên bệnh trĩ.

Mặc khác giấy vệ sinh không phải là thứ dễ tiêu hủy. Bạn thử tượng tượng khối lượng giấy vệ sinh đã qua sử dụng được thải ra môi trường 1 ngày sẽ khủng khiếp như thế nào? Đây sẽ là áp lực lớn cho môi trường trong tương lai, khi mà trái đất không còn chỗ cho rác thải nữa.

 

Vì thế theo Rose thì mọi người nên dùng bồn cầu thông minh có tính năng tự phun rửa, hoặc giấy ướt em bé. Những món đồ này vừa giúp bạn sạch triệt để, vừa không gây đau đớn cũng như không để lại những hậu quả lâu dài như giấy vệ sinh mà bạn vẫn dùng lâu nay. Hãy biết bảo vệ sức khỏe và môi trường ngay từ bây giờ từ hành động nhỏ nhất là hạn chế thậm chí không dùng giấy vệ sinh khi đi đại tiểu tiện. .

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang