Bạn có biết xương rồng chính là siêu thực phẩm mọi thời đại

(lamchame.vn) -Nhắc đến xương rồng nhiều người nghĩ đến loại cây biểu tượng cho ý chí vươn lên dù xung quanh là muôn vàn khó khăn, khổ cực. Nhưng chắc nhiều người không biết rằng xương rồng có thể ăn được. Không những vậy đây còn là một siêu thực phẩm được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khen ngợi.

Xương rồng là loại cây sống ở những vùng khí hậu khô hạn và vùng nhiệt đới. Trước đây xương rồng là cây dại, nay trở thành cây cảnh, được dùng để làm cây trang trí cho nhiều không gian nhà ở, văn phòng hoặc các cửa hàng, quán cafe.

Không dừng lại ở đó, thời gian gần đây,  xương rồng là nguyên liệu được nhiều đầu bếp trên thế giới chế biến thành các món ăn tuyệt vời và bổ dưỡng như salad xương rồng, xương rồng xào tỏi, gỏi xương rồng, nước ép xương rồng...Theo các nghiên cứu khoa học, ăn lá xương rồng giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể, chống lại bệnh ung thư, bảo vệ tế bào não, chữa bệnh tiểu đường, tăng cường hệ tiêu hóa, giảm chứng viêm...Vì những lợi ích đó các món ăn chế biến từ xương rồng đã xuất hiện trong những thực đơn đắt đỏ của các nhà hàng - khách sạn tại Mỹ. Còn ở Tây Ban Nha, một vài hiệu sách đã bán nước ép xương rồng với giá không hề rẻ.

Chỉ có xương rồng tai thỏ là ăn được

Tuy nhiên các bạn lưu ý chỉ có xương rồng tai thỏ mới có thể ăn được. Bởi trong những tai xương rồng này có chứng các chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại nhiều bệnh như bệnh tiểu đường, dạ dày. Người ta lấy các chất trong xương rồng tương tự như khi dùng lá nha đam.

Tại Việt Nam, xương rồng vốn là đồ ăn cứu đói cho người dân địa phương mỗi khi mưa lũ, bão lụt. Trải qua thời gian những món ăn từ xương rồng đang trở thành đặc sản của một số địa phương thuộc tỉnh Quảng Nam hay Bình Định.

Một món ăn chế biến từ xương rồng

Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, trước khi chế biến, xương rồng cần phải sơ chế bằng cách gọt bỏ phần gai bên ngoài cùng của lớp màng xanh, sau đó thái mỏng rồi đem luộc sơ cho bớt nhớt, tới khi những miếng xương rồng chuyển sang màu vàng là được. Bạn cũng có thểm ngâm xương rồng trong nước muối pha loãng hoặc nước phèn để loại bỏ phần nhớt hiệu quả.  Những miếng xương rồng sau khi được xử lý sẽ  đem vắt ráo nước và  chế biến thành những món ăn ngon tùy thích.

Theo vietnamnet.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang