Đừng coi thường những loại quả dân dã vì ăn vào bạn sẽ khỏe như vâm

(lamchame.vn) - Không ít chị em có tâm lý sánh ngoại, chỉ những hoa quả nhập khẩu mới là bổ dưỡng. Nhưng kỳ thực nhiều trái cây Việt dù rẻ tiền nhưng bổ dưỡng chẳng kém.

Là đất nước nhiệt đới, Việt Nam chính là vựa trái cây của Đông Nam Á. Ở các làng quê, hầu như vườn nhà ai cũng có 1 vài loại cây ăn quả. Mùa nào thức đấy, nếu bạn biết tận dụng thì những trái cây này sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho sức khỏe và sắc đẹp. Dưới đây là các loại quả cung cấp nhiều chất oxy hóa hơn bất kỳ loại trái cây đắt đỏ nào.

Hồng

Là loại quả đặc trưng của mùa thu, hồng có nhiều khoáng chất giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Loại quả này được đánh giá là tốt cho tim hơn cả táo. Đặc biệt dù là quả ngọt nhưng hồng có chất oxy hóa nên có thể giúp kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả.

Khế

Loại quả bước ra từ chuyện cổ tích này chưa 1 hàm lượng Vitamin C cao không kém gì cam. Ngoài ra còn có cả kali và polyphenol giúp ngăn ngừa lão hóa, ưng thư và các bệnh về tim mạch.

Chôm chôm

Là loại quả thuộc họ vải lông đứng trong top đầu trong các loại quả có chất oxy hóa. Nếu ban đang mắc các bệnh về tim mạch, hãy bổ sung chôm chôm vào khẩu phần ăn hàng ngày và đón chờ những kết quả tích cực ngay sau đó.

Nhãn

Cùng với chôm chôm thì nhãn cũng được nằm trong danh sách vàng các loại quả giàu oxy hóa. Điểm trừ của loại quả này là chỉ có vào mùa hè. Vì thế muốn giữ được lâu, đặt nhãn vào túi nhựa có đục lỗ và giữ trong tủ lạnh khoảng hai tuần. Bạn có thể ăn trực tiếp, hoặc làm hoa quả dầm hay chè long nhãn đều rất ngon.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang