Bạn đã ăn đủ 8 loại bún đặc trưng chỉ có ở Hà Nội chưa?

Ẩm thực Hà Nội thực sự đã làm siêu lòng rất nhiều thực khách không chỉ trong nước mà cả các thực khách quốc tế, không chỉ với mùi vị thơm ngon mà giá cả lại vô cùng hấp dẫn.

1. Bún chả

Món bún được tổng thống Mỹ Obama thưởng thức này thực sự là món ăn rất hấp dẫn với thực khách. Bún chả là bún nguội được ăn với thịt nướng than hoa ngâm trong nước chấm. Nước chấm được pha từ đường, mắm, chanh, giấm, ớt kèm với cà rốt, đu đủ xanh bóp giấm thực sự là món ăn tuyệt vời.

[​IMG]

Ở Hà Nội, bún chả nổi tiếng nhất là ở Hàng Mành, nhưng giờ đây bạn có thể bắt gặp món ăn này ở khắp mọi nơi và có thể ăn kèm nem rán. Giá mỗi phần ăn dao động từ 30.000 đồng đến 60.000 đồng. 

2. Bún ốc

Bún ốc thường được bán cùng bún riêu vì có tương đồng trong cách chế biến và hương vị. Nước dùng thường lấy từ nước xương có thêm dấm bỗng, cà chua. Bún sử dụng là loại bún rối, sợ nhỏ. Ốc là loại ốc to (ốc mít, ốc nhồi) và ốc nhỏ (ốc vặn, ốc đá) luộc vừa chín tới, khêu ruột để sẵn. Ăn kèm với bún ốc thường có ớt trưng, rau sống có thể là hoa chuối, tía tô... có thể ăn chấm hoặc chan, nóng hoặc nguội.

[​IMG]

Một số hàng bún ốc nổi tiếng ở Hà Nội như bún ốc Bà Sáu, bún ốc Khương Thượng, bún ốc chị Thêm, bún ốc nguội Ô Quan Chưởng hay các hàng bún ốc trong ngõ chợ Đồng Xuân... Giá mỗi bát bún ốc cũng dao động, từ khoảng 25.000 đồng.

3. Bún riêu

Bún riêu được làm từ thịt cua đồng và cà chua. Vị chua chua, thanh thanh nhờ dấm bỗng hoặc nước sốt me làm bún riêu trở nên rất dễ ăn, nhất là những ngày nắng nóng. Bún riêu cua thường ăn kèm với đậu phụ rán, ốc, thịt bò, cá... tùy khẩu vị mỗi người. Cùng với đó là đĩa rau sống không thể thiếu rau sống như hoa chuối, bạc hà... Giá bún riêu cua dao động từ 20.000 đồng - 40.000 đồng.

[​IMG]

4. Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm là món ăn được rất nhiều người yêu thích. Bạn có thể thưởng thức món ăn này từ vỉa hè tới các quán nhỏ trong ngõ, nhà hàng tại Hà Nội. Bún đậu mắm tôm gồm đậu phụ rán vàng, có thể thêm thịt luộc, chả cốm, lòng tràng... chấm với mắm tôm pha chanh ớt, mỡ, đường. Bún ăn kèm là loại bún lá, cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn và rau sống.

[​IMG]

Một số hàng bún đậu nổi tiếng là bún đậu ngõ Phất Lộc, Hà Nội. Giá cho mỗi suất bún dao động từ 20.000 đồng đến 50.000 đồng tùy đồ ăn kèm. 

5. Bún thang

Bún thang được coi như món tinh túy của người hà nội, để có bát bún thang ngon đúng điệu đòi hỏi sự cầu kỳ từ khâu chuẩn bị, nguyên liệu tới chế biến. Rau mùi, rau răm, trứng gà rán mỏng, giò, tôm bông, lườn gà thái sợi rải đều trong bát bún sợi nhỏ. Bát bún thang đầy đủ không thể thiếu củ cải ngâm.

[​IMG]

Một bát bún thang dao động từ 40.000 đến 60.000 đồng. Bạn có thể ăn ở đầu chợ Hàng Bè. 

6. Bún ngan

Bún ngan có nguyên liệu khá đơn giản, những miếng thịt ngan đầy đặn, béo mềm được chan với nước dùng ninh từ xương ngan, nấm khô, măng, tiết luộc... Nhiều quán bún miến ngan được đánh giá ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào bát nước chấm. 

[​IMG]

Nếu bạn chỉ ăn bún hay miến nước thì giá cả dao động từ 30.000 đến 40.000 đồng/bát, còn nếu ăn thêm đồ thì hết mỗi người khoảng 100.000 đồng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hàng bún ngan ở khắp nơi tại Hà Nội, nhưng nổi tiếng hơn cả có hàng bún miến ngan Nhàn trong ngõ Trung Yên, chợ Hàng Bè.

7. Bún giả cầy

Bún giả cầy là món ăn rất hợp trong tiết trời se lạnh của Hà Nội. Nguyên liệu chính được làm từ chân giò lợn, gồm cả móng giò và thịt chân giò ướp với mẻ, giềng, xả, mắm tôm... thơm nức mũi. Bún ăn với giả cẩy thường là bún lá, cắt miếng vừa ăn khi ăn, bạn sẽ trộn lên để bát thịt lẫn đều rau thơm, cho thêm vài lát ớt nếu muốn cay.

[​IMG]

Giá bún giả cầy chỉ từ 30.000 đồng một suất, thường được phục vụ vào các bữa ăn trưa.

8. Bún dọc mùng thịt mọc

Đây là món ăn khá thanh mát cho những ngày trời nóng. Thành phần của món ăn gồm dọc mùng, thịt chân giò thái mỏng và mọc làm từ giò sống có mộc nhĩ. Mùi vị chủ đạo của món bún dọc mùng là chua thanh, ngọt mát nhờ nước dùng được ninh xương kỹ và nêm nếm để có hương vị vừa. Khi luộc móng giò và thịt chân giò, người ta thường cho thêm một ít nghệ để món ăn nhìn hấp dẫn. Thịt luộc vừa chín tới, ăn giòn, hơi dai và ngọt thịt.

[​IMG]

Tùy khẩu vị của từng nhà, bạn có thể biến tấu món ăn phù hợp với nhà mình. Giá mỗi bát bún cũng khoảng 30.000 đồng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang