Bạn đã biết ăn bí đỏ tốt cho sức khoẻ thế nào chưa?

(lamchame.vn) - Trong Bí đỏ có hàm lượng sắt cao, các chất muối khoáng, giàu vitamin và các axít hữu cơ tốt cho cơ thể. Bí đỏ không chỉ là đồ ăn bổ dưỡng tác dụng của bí đỏ giúp ngăn ngừa tim mạch,ngăn ngừa ung thư,hỗ trợ giảm cân ,chống lão hóa da ,tốt cho hệ tiêu hóa ,tốt cho hệ thống xương khớp.

Bí đỏ rất giàu tryptophan, một cấu thành của protein mà tế bào thần kinh thường dùng để tổng hợp seretonin (thành phần hóa học có tác dụng gây phấn chấn). Những người tuân thủ chế độ nghèo năng lượng rất cần ăn bí đỏ. Nguyên nhân là do chế độ ăn kiêng thường dẫn tới tình trạng thiếu triptophan, gây mệt mỏi về tinh thần, suy giảm trí nhớ hoặc dễ nổi cáu không kiểm soát được. Ngoài ra, bí đỏ còn là thực phẩm rất nghèo năng lượng.

Giúp giảm nguy cơ béo phì

Những người tuân thủ chế độ nghèo năng lượng rất cần ăn bí đỏ

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Nếu đang ăn kiêng để giảm cân thì hãy bổ sung ngay bí đỏ vào chế độ ăn kiêng của bạn. Hàm lượng chất xơ không hòa tan và chất xơ hòa tan có trong bí đỏ sẽ mất nhiều thời gian để tiêu hoá. Điều này làm giảm cảm giác thèm ăn và có thể giúp ích cho quá trình giảm cân của bạn. Bên cạnh việc giúp bạn giảm cân, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lượng chất xơ cao trong bí đỏ giúp giảm nguy cơ béo phì hiệu quả.

Ngăn ngừa suy giảm trí nhớ

Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa suy giảm trí nhớ do quá trình lão hóa của cơ thể. Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, những người ăn chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa như carotene có trí nhớ tốt hơn khi họ già đi. Ngoài carotene, bí đỏ còn chứa vitamin E, một loại chất chống oxy hóa có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Tốt cho người có huyết áp thấp

Ngoài việc chứa ít calorie, bí đỏ còn có chỉ số đường huyết thấp. Điều này có thể giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu gia tăng sau khi ăn. Nó cũng chứa polysacarit, một loại chất xơ khó tiêu và đã được chứng minh là có thể ngăn chặn lượng đường trong máu gia tăng sau khi ăn.

Tốt cho sự phát triển thai nhi

Những chất trong hạt và hoa bí ngô giúp cho thai nhi phát triển tế bào não, tăng cường sức sống cho thai nhi và giúp ngăn ngừa những chứng phù nề, tăng huyết áp, các biến chứng khác khi mang thai và phòng chống bệnh sốt xuất huyết sau khi sinh.

Giảm các triệu chứng của kinh nguyệt

Giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Nếu các cơn đau liên tục hành hạ bạn trong những ngày "đèn đỏ" thì ăn bí đỏ thường xuyên có thể giúp bạn giảm đau. Hàm lượng magne dồi dào trong bí đỏ có thể giúp làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt như thay đổi tâm trạng và đau bụng.

Ngăn ngừa các tế bào ung thư

Bí đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa nên có thể giúp bạn chống lại tác hại của các gốc tự do trong cơ thể. Ngoài ra, một loại protein có tên là moschatin được tìm thấy trong bí đỏ được chứng minh là có tác dụng ức chế sự phát triển của các tế bào u ác tính. Hàm lượng vitamin C dồi dào trong bí đỏ cũng có thể hỗ trợ điều trị ung thư phổi và ung thư buồng trứng. Nó cũng có thể giúp làm tăng hiệu quả của các loại thuốc hóa trị đối với các tế bào ung mà không làm hỏng các tế bào khỏe mạnh.

Tăng cường miễn dịch

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong bí đỏ cũng có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp hệ thống miễn dịch trở nên khỏe mạnh và chống lại được các vi khuẩn, virus có hại cho cơ thể. Nhiều bí đỏ hơn trong bữa ăn của bạn có thể giúp các tế bào miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn để đẩy lùi các mầm bệnh.

Giúp làm đẹp da

Bí đỏ chứa hàm lượng vitamin C cao giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, các đốm nâu…bảo vệ làn da bạn chống lại các tác hại của ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa tình trạng mất nước, khô da.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang