Chị em chi tiền triệu sắm tháp bánh bao đào tiên cúng rằm tháng Giêng

(lamchame.vn) - Theo tục lệ ngàn đời nay của người Việt đồ cúng trong ngày rằm tháng Giêng thường là xôi gà cùng nhiều món ăn truyền thống khác. Nhưng năm nay, ngoài lễ vật đó nhiều chị em còn sẵn sàng chi tiền triệu để có được tháp bánh bao đào tiên cúng rằm tháng Giêng.

Bánh bao đào tiên là mặt hàng mới xuất hiện khoảng 1-2 năm trở lại đây. Nhưng trong dịp rằm tháng Giêng năm nay thì mặt hàng này trở nên sốt kỷ lục. Bánh bao đào tiên có giá 8.000-13.000 đồng/chiếc. Nhưng không ai thắp 1-2 chiếc cả. Những chiếc bánh được xếp thành tháp.  Một tháp bánh bao đào tiên có giá 1,3 triệu đồng, còn một đĩa cũng lên  tới 160.000-180.000 đồng... Thế nhưng chị em vẫn đua nhau mua vì nó tượng trưng cho tuổi thọ, sức khỏe dồi dào.

Tìm hiểu kỹ hơn về loại bánh mới mẻ này thì có thể thấy đây vốn là bánh bao nhưng được làm giống quả đào tiên nhìn rất đẹp mắt. Hiện nay, mặt hàng này  đều quảng cáo là hàng handmade nên khách muốn mua thường phải đặt trước. Có những chủ hàng đã bán đến hàng nghìn chiếc trong ngày 14  và sáng ngày 15 tháng Giêng.

Bánh bao đào tiên rất được ưa chuộng trong dịp Rằm tháng Giêng này

Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng lưu ý không phải loại bánh nào cũng là đồ handmade. Theo 1 số đầu mối chuyên bỏ sỉ bánh bao đào tiên ở Lào Cai, thì  bánh bao đào tiên có hai loại: loại handmade do các bếp bánh tự làm và bánh bao nhập từ Trung Quốc. Loại bánh Trung Quốc sẽ hơi dài giống hình lá sen, vỏ bánh mềm, có vị ngọt nhẹ, nhân bên trong thường là nhân đỗ xanh, sen nhuyễn.  Bánh bao đào tiên Trung Quốc có hạn sử dụng 9 tháng nếu bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh, còn bảo quản ngăn mát thì chỉ được được 1 tháng.

Hiện nay lượng bánh bao đào tiên Trung Quốc được đưa về chủ yếu theo đường tiểu ngạch, khó quản lý về chất lượng. Giá cả lại rẻ hơn bánh handmade khi chỉ khoảng 2000 – 3000 đồng / chiếc. Nhiều người ham rẻ nên vẫn mua. Tuy nhiên không ai dám chắc đây là mặt hàng không sử dụng chất bảo quản, vì thế chị em nên thận trọng khi quyết định lựa chọn để trước là cúng rằm sau là thụ lộc.

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang