Bán đầy ngoài chợ, 5 thực phẩm này được mệnh danh là "thuốc nhuận tràng mạnh nhất", phụ nữ ăn nhiều còn giúp giảm cân, chống lão hóa

Những thực phẩm dưới đây được mệnh danh là “liều thuốc nhuận tràng” tự nhiên nhất, nếu ăn thường xuyên sẽ tránh việc tích tụ chất béo và 'rác thải' trong ruột, từ đó giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Chuẩn mực của nét đẹp thời nay đó là một thân hình thon gọn và săn chắc. Do đó, chị em thường rất quan tâm đến việc giảm cân và tập luyện. Tập luyện không chỉ giúp ta đẹp hơn mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh được nhiều bệnh tật do béo phì gây ra.

Tuy nhiên, gần như 90% phụ nữ sau quá trình giảm cân đều cho biết dù cân nặng đã giảm nhưng mỡ bụng gần như khó biến mất. Trên thực tế, ngoài tập luyện chúng ta còn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn phù hợp. Vì ăn uống quyết định 70% kết quả giảm cân.

10719b948291bd301cc07595169259d6.jpg
 

Hiện nay, có không ít thực phẩm có tác dụng giảm cân tốt nhưng lại bị bỏ qua. Chúng được mệnh danh là “liều thuốc nhuận tràng” tự nhiên nhất, nếu ăn thường xuyên sẽ tránh việc tích tụ chất béo và "rác thải" trong ruột, từ đó giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

5 thực phẩm tốt như thuốc nhuận tràng, giúp giảm cân, chống lão hóa

1. Tảo bẹ

Tảo bẹ là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng, ngoài ra nó còn chứa nhiều chất xơ, nếu ăn thường xuyên có thể tăng cường cảm giác no, giảm việc tiêu thụ đồ ăn vặt, từ đó góp phần giúp giảm cân.

Tảo bẹ cũng đóng vai trò trong việc thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và giảm táo bón. Theo các nhà khoa học tại Đại học Newcastle (Anh), trong tảo bẹ có chứa một chất là alginate giúp tăng cường chất nhầy trong ruột, từ đó bảo vệ thành ruột hiệu quả hơn và hỗ trợ cơ thể tiêu hóa. Tảo bẹ cũng chứa nhiều dưỡng chất làm tăng lượng lợi khuẩn trong ruột.

T11-image002.jpg
 

Ngoài công dụng giảm cân, nhuận tràng, tảo bẹ cũng là một loại thực phẩm tốt cho làn da. Tảo bẹ chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa tốt cho làn da. Nếu ăn đều đặn sẽ giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

2. Nước mật ong

Mật ong có lượng calo thấp, chứa nhiều vitamin và khoáng chất, nếu dùng nước mật ong thường xuyên có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, bôi trơn đường ruột, từ đó giảm táo bón, giúp eo và bụng sẽ săn chắc lại.

Mật ong khi kết hợp với gừng sẽ thành "thuốc nhuận tràng tự nhiên" mạnh nhất, vì nước mật ong gừng có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa của dạ dày và ruột, đồng thời có tác dụng giảm mỡ và làm ẩm ruột. Đối với những người bị táo bón lâu ngày, uống nước mật ong gừng mỗi ngày sẽ giúp giảm triệu chứng rất nhanh.

1534181854_med.jpg
 

3. Thanh long

Thanh long là một loại trái cây nhiệt đới rất phổ biến, rất giàu protein, vitamin và chất xơ. Vì có vị ngọt thanh nên thanh long chứa lượng đường tự nhiên, rất dễ được cơ thể hấp thụ và không bị tích tụ lại trong cơ thể. Thanh long cũng nhuận tràng, do có chứa prebiotics, có thể cải thiện sự cân bằng của vi khuẩn tốt đến xấu trong đường ruột.

Quả thanh long cũng chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa có tác dụng làm căng mịn làn da.

tac-dung-cua-qua-thanh-long-1-1641140352614877395615.jpg
 

4. Rau muống

Trong Đông y, rau muống có vị ngọt, tính mát, chứa nhiều nước và chất xơ, rất tốt cho những người thiếu máu, người ốm dậy, kém ăn, thiếu chất đạm.

Rau muống có chứa hàm lượng caroten cao, có thể chuyển hóa thành vitamin A. Trong cơ thể, đây là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết để bảo vệ mắt.

Rau muống chứa nhiều chất xơ có tác dụng cải thiện nhu động ruột, đẩy nhanh quá trình đại tiện, có tác dụng tích cực trong việc nhuận tràng, giảm cân, chống táo bón, giảm ung thư đường ruột.

cach-lam-rau-muong-xao-toi-bang-tieng-anh-la-gi-6.jpg
 

5. Mướp đắng

Ăn mướp đắng đều đặn không những có tác dụng thanh nhiệt mà còn giúp nhuận tràng, giúp tiêu hóa tốt. Mướp đắng chứa ít calo, chất béo và carbohydrate. Nó giúp bạn no lâu hơn và do đó, nó có thể dễ dàng phù hợp với kế hoạch giảm cân của bạn.

Trong một báo cáo năm 2010 được công bố trên Tạp chí Y học Thay thế và Bổ sung BMC, đã tiết lộ rằng chiết xuất từ quả mướp đắng giúp loại bỏ các tế bào mỡ ở người và cũng cản trở sự hình thành và phát triển của các tế bào mỡ mới.

Đặc biệt, mướp đắng có tác dụng cải thiện làn da do mướp đắng có chứa chất chống oxy hóa mạnh cùng với vitamin A và C giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm và giảm nếp nhăn. Phụ nữ sau tuổi 40 nếu tích cực ăn mướp đắng sẽ nhận được những lợi ích vô cùng tuyệt vời.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/ban-day-ngoai-cho-5-thuc-pham-nay-duoc-menh-danh-la-thuoc-nhuan-trang-manh-nhat-phu-nu-an-nhieu-con-giup-giam-can-chong-lao-hoa-222022263214233160.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang