Đều đặn uống mật ong pha với thứ này khi bụng đói vào buổi sáng cơ thể sẽ 7 thay đổi: Vừa sạch ruột, khỏe tim, mà da lại sáng mịn

Nước dừa và mật ong không kỵ nhau, nếu pha với tỷ lệ hợp lý, vừa phải thì không chỉ giúp hương vị của nước dừa thơm ngon hơn mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Mật ong đúng là một loại thực phẩm đa năng, bởi mọi sự kết hợp của chúng với các thực phẩm khác đều tạo ra các món ăn, bài thuốc không chỉ thơm ngon và còn cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Ăn mật ong đã nhiều, nhưng hẳn bạn chưa biết đến công thức pha mật ong cùng nước dừa siêu bổ, siêu ngon.

Nước dừa thường được khuyến khích dùng nguyên chất, không pha chế thêm. Tuy nhiên thi thoảng trong tháng bạn nên uống mật ong pha nước dừa vài lần để vừa thay đổi khẩu vị, vừa bồi bổ cho cơ thể.

cong-dung-tuyet-voi-cua-mat-ong-va-nuoc-dua-doi-voi-suc-khoe-ban-da-biet-202111222125523359.jpg
 

Trong Đông y, mật ong có vị ngọt, tính bình. Còn nước dừa thuộc âm, có vị ngọt ấm, không độc, giúp tăng cường khí lực, tươi nhuận nhan sắc, giải nhiệt. Nước dừa và mật ong không kỵ nhau, nếu pha với tỷ lệ hợp lý, vừa phải thì không chỉ giúp hương vị của nước dừa thơm ngon hơn mà còn rất tốt cho sức khỏe.

Món nước dừa mật ong giúp bạn giữ nước, cung cấp vitamin, khoáng chất dồi dào giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh.

Cách pha nước dừa mật ong: Thêm một thìa mật ong vào cốc nước dừa tươi. Khuấy đều để tạo thành hỗn hợp. Tiêu thụ hỗn hợp này vào buổi sáng, trước khi ăn sáng.

Uống nước dừa pha 1 thìa mật ong, cơ thể sẽ nhận được 7 món quà tuyệt vời nào?

1. Ngăn ngừa lão hóa sớm, làm đẹp da

Lão hóa là một quá trình tự nhiên mà con người không thể tránh. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy các dấu hiệu lão hóa như tóc bạc, nếp nhăn, mệt mỏi xuất hiện quá sớm thì có thể là một tình trạng không tốt cho sức khỏe.

Các chất chống oxy hóa trong dừa và mật ong có khả năng làm chậm quá trình thoái hóa tế bào và ngăn ngừa lão hóa sớm. Đồng thời chúng cung cấp nước cho da, giúp da sáng và tươi tắn hơn.

832eda1e386d4e669b79c45c0cd4b14a.jpeg
 

2. Tăng cường khả năng miễn dịch

Uống nước dừa và mật ong có thể ngăn ngừa một số bệnh và giúp bạn khỏe mạnh hơn, vì nó có khả năng tăng cường khả năng miễn dịch. Các chất chống oxy hóa trong mật ong và vitamin C trong dừa kết hợp với nhau sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, giúp nó chống lại các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể bạn một cách hiệu quả.

3. Cải thiện năng lượng

Bắt đầu ngày mới với cà phê cũng giúp bạn có năng lượng, tuy nhiên cơ thể lại rất dễ chịu tác dụng phụ của caffeine. Ngược lại, khi chúng ta bắt đầu ngày mới với nước dừa pha mật ong, cơ thể sẽ nhận được năng lượng một cách lành mạnh vì nó chứa kali.

nuoc-dua-tuoi.jpg
 

4. Cải thiện tiêu hóa

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự kết hợp của nước dừa và mật ong là một trong những biện pháp tự nhiên tốt nhất để điều trị và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tiêu hóa như đau dạ dày, viêm dạ dày, đầy hơi, ợ chua... Thức uống này có khả năng trung hòa lượng axit trong dạ dày giúp đường tiêu hóa của bạn luôn khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, thức uống này cũng có khả năng giảm táo bón, vì hàm lượng chất xơ trong thức uống này làm mềm phân và cho phép phân thoát ra ngoài dễ dàng.

5. Ngăn ngừa sỏi thận

Khi một số oxit và muối trong cơ thể tích tụ trong thận, nó có thể dẫn đến hình thành sỏi thận. Đây là một tình trạng nguy hiểm và thậm chí có thể gây tử vong nếu không được điều trị. Cùng với việc uống đủ nước trong ngày, uống kết hợp nước dừa và mật ong cũng có tác dụng ngăn ngừa sỏi thận, vì các chất chống oxy hóa trong thức uống này có thể làm tan sỏi dần dần. Dù vậy, cần tránh uống nước dừa mật ong vào buổi tối để tránh đầy bụng, mất ngủ do lợi tiểu.

e6f4a97767eb427fa11fe50144419ba2.jpeg
 

6. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Tim là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, có nhiệm vụ cung cấp máu có oxy cho tất cả các cơ quan khác. Nếu tim không khỏe mạnh, nó có thể khiến tính mạng của bạn gặp nguy hiểm. Các khoáng chất trong nước dừa và mật ong có khả năng tăng cường cơ tim và giảm huyết áp, do đó giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh trong thời gian dài.

7. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Đái tháo đường là một bệnh chuyển hóa không thể chữa khỏi, ảnh hưởng đến hơn 50% dân số thế giới. Các nghiên cứu đã tuyên bố rằng, tiêu thụ hỗn hợp nước dừa và mật ong có thể làm giảm lượng đường trong máu một cách tự nhiên và ngăn ngừa bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, người tiểu đường được khuyến cáo không nên dùng thức uống này.

thuc-phamk2.jpg
 

Lưu ý:

Không nên pha quá nhiều mật ong vì sẽ làm mất hương vị của nước dừa, thậm chí tăng nguy cơ tiểu đường. Mỗi quả dừa chỉ pha 1 thìa cà phê mật ong.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/deu-dan-uong-mat-ong-pha-voi-thu-nay-khi-bung-doi-vao-buoi-sang-co-the-se-7-thay-doi-vua-sach-ruot-khoe-tim-ma-da-lai-sang-min-222022253184311865.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang