Bản nhạc này được chứng minh giúp đánh bay stress, có cảm giác thư giãn nhất. Hãy thử ngay!

(lamchame.vn) - Tập yoga, thiền hay chạy có thể giúp giảm stress. Thế nhưng các nhà khoa học Anh đã chứng minh bản nhạc này có thể cho cảm giác thư giãn nhất.

Với cuộc sống bộn bề như hiện tại, stress xảy ra gần như là "cơm bữa". Thế nên được massage cuối ngày hay nghe những bản nhạc êm ái giúp thư giãn là lựa chọn của không ít người.  

Các nhà khoa học của Anh đã tìm ra một cách hiệu quả giúp bất cứ ai cũng có thể thư giãn, giảm stress chỉ bằng việc nghe bản nhạc này. Bản nhạc mang tên "Weightless" của một ban nhạc nước Anh, Marconi Union.

Để đưa ra kết luận này, các nhà thần kinh học Vương quốc Anh từ Mindlab International đã thực hiện nghiên cứu trong đó những người tham gia sẽ được gắn các cảm biến và thực hiện giải các câu đố hóc búa. 

Hiển nhiên là khi làm các câu đố khó sẽ làm gia tăng mức độ căng thẳng của người tham gia. Trong lúc này, giới nghiên cứu cũng sẽ ghi lại hoạt động của não bộ, nhịp tim, huyết áp và hơi thở của từng ứng viên tham gia thử nghiệm.

Tiến sĩ David Lewis-Hodgson của Mindlab International cùng cộng sự phát hiện bản nhạc "Weightless" bằng cách nào đó đã tạo ra trạng thái thư giãn tốt hơn bất kỳ bản nhạc nào được thử nghiệm từ trước đến nay cho các ứng viên. Cụ thể, khi nghe bản nhạc này, nó làm giảm tỷ lệ căng thẳng của người tham gia nghiên cứu xuống mức 65%.

Lyz Cooper - người sáng lập Học viện âm thanh trị liệu Anh có chia sẻ rằng: "Bản nhạc chứa một nhịp điệu duy trì bắt đầu ở tốc độ 60 nhịp mỗi phút và tốc độ dần dần chậm lại khoảng 50 nhịp mỗi phút.

Trong khi nghe, nhịp tim của các người tham gia nghiên cứu sẽ dần dần khớp với tốc độ nhịp của bản nhạc. Lúc này, nhịp tim giảm cũng sẽ làm giảm huyết áp xuống hơn." Hiện tượng này còn được gọi tên là sự dụ dỗ. 

Chia sẻ thêm về nghiên cứu, Cooper cho biết thêm, khoảng cách giữa các nốt tạo cảm giác hưng phấn, thoải mái và không có giai điệu lặp lại. Điều này cho phép bộ não ở trạng thái thư giãn hoàn toàn vì lúc đó não bộ sẽ không cố gắng dự đoán giai điệu bài nhạc nữa.

Được biết, bài nhạc được tạo ra với mục đích giảm sự căng thẳng. Đó là sự hợp tác giữa một ban nhạc và một nhóm các nhà âm thanh trị liệu.

Giờ thì bạn hãy thử lắng nghe bản nhạc này và xem nó có thực sự giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn như lời của cá nhà khoa học nói không?

Theo doanhnhan.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang