Bánh khúc có gì ngon mà “gây bão” tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

(lamchame.vn) - Trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vừa qua có rất nhiều món ăn ngon Việt Nam đã được gửi đến để chiêu đãi các thượng khách và báo chí Quốc tế. Trong đó có 1 món ăn dân giã nhưng được nhiều người khen ngợi, ấy là bánh khúc.

Bánh khúc hay còn gọi là xôi khúc là món ăn mang đậm hương vị của làng quê đồng bằng Bắc Bộ. Chúng được làm từ những nguyên liệu vô cùng thân quen với người Việt như gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn…và tất nhiên không thể thiếu 1 loại lá có tên là lá khúc. Chính lá này đã làm nên hương vị đặc trưng của món ăn này.

Theo bà Lan – người trực tiếp đảm nhiệm nhiệm vụ làm những xuất bánh khúc phục vụ trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều thì để có bánh ngon thì phải tuyển chọn nguyên liệu rất kỹ. Gạo nếp phải là gạo nếp mới, thịt lợn là loại ba chỉ không quá nạc mà cũng không mỡ để đảm bảo ăn không bị ngán hay khô. Thứ đỏng đảnh nhất của bánh khúc chính là nhân đỗ xanh bởi loại nhân này dễ bị chua nếu thời tiết có nắng nóng hay nồm ẩm. Vì thế người làm bánh khúc phải xử lý đỗ rất kỹ để đảm bảo không làm ảnh hưởng tới hương vị chung của món ăn.

Bánh khúc là món ăn dân dã của người Việt

Đỗ xanh được chọn là đỗ ta đều hạt được ngâm rồi cho vào hấp. Tiếp đó, đỗ xanh được cho vào cối giã thô hoặc giã mịn, trộn đỗ xanh vào bát thịt và vo thành từng viên tròn, nắm chặt tay. Đặc biệt bánh khi hấp phải được lót nồi bằng lá chuối xanh cho thơm, nồi hấp là nồi đất mới có thể giữ nhiệt. Bánh khúc ngon nhất là ăn nóng cùng muối vừng.

Bánh ngon nhất là ăn cùng muối vừng

Với những người Hà Nội, tiếng rao: "Ai xôi bánh khúc này" dường như đã đi vào tâm trí, ký ức của mỗi con người khi nhớ về những buổi sáng hay buổi tối mùa mùa đông. Bánh khúc – món quà vặt có giá 10 nghìn đồng / suất nhưng có thể làm ấm bụng ấm lòng biết bao con người vào những ngày gió về.

 

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang