Cách làm bún chả - món ăn khiến cánh phóng viên quốc tế tác nghiệp hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều mê mẩn

(lamchame.vn) - Là món ăn đặc trưng của người Hà Nội, vì thế bún chả không thể thiếu được trong danh sách những món ăn giới thiệu với cánh phóng viên quốc tế tác nghiệp hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần này. Hầu hét các phóng viên sau khi thưởng thức đều ấn tượng với hương vị của món bún chả trứ danh đất Hà Thành. Bạn có thể làm món ăn này 1 cách dễ dàng tại nhà theo những bước sau.

Nguyên liệu chuẩn bị

- Thịt ba chỉ
- Thịt nạc vai
- Sả, hành khô, ớt, tỏi, chanh
- Đu đủ, cà rốt, rau sống ăn kèm
- Bột canh, mỳ chính, đường, nước hàng, nước mắm.

Cách thực hiện

Đầu tiên bạn làm sạch thịt. Với thịt ba chỉ thì thái miếng mỏng, to bản còn thịt nạc vai thì đem xay hoặc băm nhuyễn.

Bạn bóc lớp vỏ già bên ngoài của củ sả, rồi thái nhỏ, xay nhuyễn vắt lấy nước. Làm tương tự với hành khô. Cà rốt và đu đủ được thái sợi hoặc thái miếng mỏng tùy thích rồi ngâm với nước muối pha loãng.

Thịt được ướp theo tỷ lệ: 1 kg thịt : 3 thìa cà phê bột canh : 3 thìa đường : 3 thìa mỳ chính. Thêm vào 1 thìa nước hàng tạo màu, 1 thìa nước mắm. Sau đó bạn chia làm đôi cho 1 nửa vào ướp với thịt thái miếng, 1 nửa cho vào ướp cùng thịt xay.

Chả ngon nhất là nướng bằng than hoa

Sau khi thịt đã ngấm gia vị bạn lần lượt xếp thịt thái miếng  đã ướp gia vị lên vỉ nướng và nướng bằng than hoa. Khi nướng nhớ thường xuyên phết dầu ăn lên mặt thịt để thịt không bị khô.

Còn với thịt băm bạn viên thành những viên nhỏ vừa ăn rồi cho vào chiên qua dầu hoặc tiếp tục nướng.

Món bún chả sẽ thật sự trọn vị nếu bạn pha được nước chấm đúng điệu. Nước chấm ngon được pha theo công thức 5 nước : 2 mắm : 1 nước cốt chanh : 1,5 đường vào hòa tan, rồi thêm ớt và tỏi bằm vào.

Bún chả ăn kèm rau sống để chống ngấy

Tuy nhiên, tùy vào loại nước mắm bạn dùng mà bạn sẽ điều chỉnh để có độ mặn thích hợp. Nước chấm đạt tiêu chuẩn sẽ có vị chua, mặn ngọt dịu nhẹ hài hòa. Sau khi pha xong bạn cho nước chấm đã pha vào nồi đun ấm. Thêm 1 chút bún, rau sống là bạn có ngay món bún chả để thưởng thức  rồi. Món ăn này có thể ăn no bụng mà không bị ngấy.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang