Nếu đã chán bánh chưng luộc, hãy chế biến thành những món tuyệt ngon sau

(lamchame.vn) - Thiếu bánh chưng thì coi như không phải là ăn Tết. Với tâm lý đó gia đình nào cũng phải có ít thì dăm ba chiếc mà nhiều thì hàng chục chiếc bánh chưng ăn Tết. Để rồi sau khi hóa vàng, tủ lạnh nhà nào cũng còn đầy bánh chưng. Đừng lo, ngoài bánh chưng luộc bạn còn có thể biến tấu thành nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn khác.

Pizza bánh chưng

Nguyên liệu:

- 1/2 bánh chưng

- Phô mai

- Ớt chuông vàng, ở chuông đỏ thái sợi

- Hành lá thái nhỏ; 2 trứng gà;

- 1/2 chén các loại cà rốt, đậu Hà Lan, ngô ngọt luộc sơ.

Cách làm:

Bạn hãy tách phần nhân thịt và phần vỏ bánh của bánh chưng sau đó cho phần vỏ bánh vào âu cùng 1 quả trứng gà và hành lá trộn đều.

Láng đều 1 lớp dầu mỏng trên chảo chống dính sau đó cho phần vỏ bánh trộn trứng chiên khoảng 2 phút với lửa nhỏ . Cho phần nhân bánh chưng cùng với tất cả rau củ cũng như pho mát lên trên mặt. Đậy vung, tiếp tục chiên với lửa thấp cho đế bánh vàng giòn phần trên chín đều trong khoảng 7-8 phút rồi tắt bếp, bạn đã có ngay chiếc pizza bánh chưng lạ miệng rồi.

Bánh chưng bọc khoai rán

Nguyên liệu:

- 1 cái bánh chưng

- 1 củ khoai lang vàng (~200g)

- 150ml nước cốt dừa

- 50ml nước lọc; 10g bột năng; 20g đường

- 50g lạc

- Hành lá, gia vị

Cách làm:

Đầu tiên bạn cho nước cốt dừa, nước lọc, bột năng, đường vào nồi khuấy đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp sôi và sền sệt. Khoai bào rồi hấp chính, nghiền nát.

Bánh chưng thái lát cho vào nồi hấp cách thuỷ cho mềm nhưng không để chảy quá sau đó cho vào túi nilon nhồi như nhồi bánh mỳ cho đến khi thật dẻo và mịn. Dàn bánh lên tấm nilon rồi cho khoai lên trên. Sau đó chiên ngập dầu cho giòn và cắt thành miếng là có thể ăn được. Có thể rắc lên trên chút lạc rang giã nhỏ để vừa đẹp lại có độ bùi – ngậy dễ ăn đồng thời chống ngấy hiệu quả.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang