Báo Hàn Quốc ca ngợi tài năng đồng hương Park Hang-seo

Truyền thông Hàn Quốc nhận định HLV Park Hang-seo là nhân tố quan trọng giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng trước một cường quốc bóng đá như Nhật Bản.

Sau trận thắng Olympic Nhật Bản, các cầu thủ Olympic Việt Nam đã tiến lại khu vực khán đài của CĐV nhà và thực hiện màn ăn mừng kiểu "Viking" độc đáo.

Với bàn thắng sớm của tiền vệ Nguyễn Quang Hải ngay từ phút thi đấu thứ 3, đội tuyển Olympic Việt Nam đã giành chiến thắng trước đối thủ mạnh nhất của bảng đấu là Nhật Bản, qua đó có 9 điểm tuyệt đối và xếp ngôi đầu bảng D.

Trang Chosun.com, phiên bản điện tử của nhật báo Chosun Ilbo Hàn Quốc, có bài viết với tiêu đề: "Phép màu của HLV Park Hang-seo đã giúp Olympic Việt Nam giành chiến thắng Nhật Bản với tỷ số 1-0". Bài báo mô tả "phép màu của ông Park đánh bại nhiều đối thủ, kể cả người Nhật".

Tờ SportalKorea viết: "Ở phút thứ 3, Quang Hải đã gây sốc cho Nhật Bản. Các cầu thủ Việt Nam tiếp tục tấn công dồn dập, gây áp lực trong hiệp 1 để tìm kiếm thêm bàn thắng".

"Trong hiệp 2, Nhật Bản tăng nhịp độ trận đấu, dồn ép đối phương nhưng Việt Nam vẫn kiểm soát tốt thế trận. Các cầu thủ áo xanh cố gắng tìm cơ hội ghi bàn bằng những đường chuyền dài nhưng không thành công".

Bao Han Quoc: 'Phep mau Park Hang-seo giup Olympic VN thang Nhat Ban' hinh anh 1
Báo Hàn Quốc khen ngợi chiến lược gia đồng hương đang dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, đại diện Đông Nam Á đã giành chiến thắng trước Pakistan và Nepal để sớm có mặt tại vòng knock-out. Theo bảng xếp hạng của FIFA, ĐTQG Nhật Bản đang xếp thứ 55 còn Việt Nam chỉ ở vị trí thứ 102.

Olympic Nhật Bản từng giành được 2 HCĐ, 1 HCB và 1 HCV tại nội dung bóng đá nam tại đại hội thể thao châu Á. Trong khi đó, màn trình diễn tốt nhất của Việt Nam ở ASIAD chỉ là lọt vào đến vòng knock-out đầu tiên trong các năm 2010 và 2014.

Đó là lý do khiến tờ Sohu của Trung Quốc trích lời một CĐV xứ sở hoa anh đào chỉ trích dữ dội đội nhà sau thất bại 0-1 trước Việt Nam. "Như một trò đùa khi Hàn Quốc thua trước Malaysia kém hơn về mọi mặt. Và giờ thì Nhật Bản và Hàn Quốc là những người anh em khó khăn như nhau", CĐV này bức xúc.

Tờ Sohu cũng nhận định bóng đá Việt Nam đang có những bước phát triển thần tốc trong nhiều năm qua, thế nên không quá khó hiểu khi đội tuyển U21 Nhật Bản thất bại. "U21 và ĐTQG Nhật Bản đang gặp vấn đề như nhau: kỹ thuật cá nhân tốt nhưng thể lực quá kém", một CĐV nhận định trên báo.

Bao Han Quoc: 'Phep mau Park Hang-seo giup Olympic VN thang Nhat Ban' hinh anh 2
Olympic Việt Nam đang thể hiện ấn tượng với 9 điểm tuyệt đối tại vòng bảng ASIAD. Ảnh: Việt Hùng.

Quay lại với Chosun, tờ báo Hàn Quốc này bênh vực các cầu thủ Nhật Bản. "Đội hình Olympic Nhật tại Indonesia toàn các cầu thủ dưới 21 tuổi và HLV không sử dụng đến wild card (quyền lựa chọn 3 cầu thủ trên 23 tuổi) để rèn luyện cho lực lượng nòng cốt tham dự Thế vận hội Tokyo năm 2020".

Bên cạnh đó, tác giả bài viết cũng dự đoán về khả năng đối đầu của Olympic Hàn Quốc và Việt Nam. Đối thủ của thầy trò HLV Park là đội bóng đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất ở một trong 3 bảng B, E hoặc F. 

Nếu Hàn Quốc bị Kyrgyzstan đánh bại và xếp thứ 3 bảng E, rất có thể đối thủ tiếp theo của nhà ĐKVĐ ASIAD chính là Việt Nam. Còn nếu như Hàn Quốc xếp thứ 2 bảng E, trong trường hợp cả 2 đội đều vượt qua vòng 1/8 và tứ kết, 2 HLV Kim Hak-bum và Park Hang-seo cũng sẽ có cuộc chạm trán tại vòng bán kết.

Theo news.zing.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang