Sự thật về việc phơi quần áo ban đêm trong tháng cô hồn

(lamchame.vn) - Trong dân gian từ lâu đã tồn tại quan niệm không nên phơi quần áo ban đêm trong tháng cô hồn bởi làm vậy sẽ hút thêm âm khí vào nhà, mang đến nhiều xui xẻo cho gia đình.

Dân gian nói gì về việc phơi quần áo ban đêm trong tháng cô hồn?

Theo quan niệm dân gian, tháng Bảy hàng năm hay còn gọi là tháng cô hồn thường có âm khí xung thiên do Diêm vương mở cửa Quỷ môn quan để cho các vong hồn được tự do đi lại trên dương gian. Chính vì vậy, đây là tháng của ma quỷ và những vong hồn nhưng lại không phải là tháng mang lại nhiều may mắn cho người phàm.

Tháng cô hồn thường đem lại những điều không may mắn hình ảnh

Tháng cô hồn thường đem lại những điều không may mắn. Ảnh: Internet.

Các ông bà xưa cũng thường quan niệm về những điều phải kiêng kị trong tháng cô hồn như không cưới xin, dựng nhà, mua xe, mua đất, không chụp ảnh buổi tối, không gọi tên thật khi đi đêm,... Ngoài những điều trên, người ta còn quan niệm rằng không nên phơi quần áo vào ban đêm trong tháng cô hồn bởi lúc này các vong hồn vất vưởng, cô đơn, không người thờ cúng sẽ mượn quần áo và để lại quỷ khí.

Không những thế, việc phơi quần áo vào ban đêm còn được cho là sẽ thu hút nhiều âm khí, mang lại những điều xui xẻo, không may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Trên thực tế, việc phơi quần áo ban đêm trong tháng cô hồn có tốt không?

Chưa kể đến yếu tố tâm linh của việc phơi quần áo ban đêm trong tháng cô hồn, xét về góc độ khoa học, việc phơi quần áo ban đêm cũng là hoàn toàn không nên. Nguyên nhân là do khi về đêm, nhiệt độ thường giảm xuống nhưng độ ẩm lại tăng lên khiến quần áo lâu khô và có mùi hôi, việc quần áo bị ẩm ướt trong thời gian dài cũng khiến cho chất liệu làm quần áo nhanh bị mục và hỏng hơn.

Phơi quần áo ban đêm là ngược với khoa học hình ảnh

Phơi quần áo ban đêm là ngược với khoa học. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, độ ẩm ban đêm còn rất dễ sinh ra nấm mốc và vi khuẩn gây hại trên quần áo. Do đó, khi mặc quần áo như vậy, bạn sẽ rất dễ mắc nấm ngứa, hắc lào, các bệnh ngoài ra và các bệnh liên quan đến đường hô hấp, về lâu dài có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả gia đình.

Phơi quần áo như thế nào cho đúng cách?

- Không gian phơi quần áo nên rộng rãi và thoáng mát, là nơi có thể hứng được nhiều ánh nắng mặt trời. Tránh phơi đồ ở những nơi thiếu sáng, có độ ẩm cao, chứa nhiều bụi bẩn và các tác nhân gây bệnh.

- Tạo khoảng cách phơi giữa các trang phục để tránh bị lem màu từ quần áo màu sang quần áo trắng.

- Không sử dụng những loại móc phơi, dây phơi đã bị rỉ sét vì như vậy có thể làm hỏng màu hay thậm chí là hỏng quần áo.

Phơi quần áo đúng cách hình ảnh

Phơi quần áo đúng cách. Ảnh: Internet.

- Không lộn trái quần áo khi phơi bởi làm vậy sẽ khiến các vi khuẩn và bụi bẩn bám vào bên trong quần áo, dễ gây ra bệnh khi mặc. Thay vào đó, nên phơi mặt phải của quần áo ra ngoài. Trong trường hợp sợ quần áo dễ bị bay màu, bạn có thể không phơi chúng quá lâu dưới ánh nắng mặt trời. Trước khi thu dọn quần áo để cất đi, nên giũ sạc bụi bẩn.

Xem thêm:

Tháng 7 Âm lịch: Bán hàng còn nâng suất hơn các tháng khác

Vạn cách đối phó với sự đen đủi tháng cô hồn chẳng ai ngờ tới của giới trẻ


Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang