Bảo mẫu từng chăm sóc bé gái từ khi 4 tháng tuổi đau lòng: "V.A là đứa trẻ rất ngoan và lễ phép, cháu cũng rất biết chuyện, hiểu được người lớn"

Theo người bảo mẫu, bà là người chăm sóc cháu V.A từ khi cháu mới hơn 4 tháng tuổi nên tình cảm bà cháu thân thiết như ruột thịt. Tuy nhiên, sau khi "người tình" của bố bé dọn về ở chung thì chỉ khoảng một tháng sau bà T. bị cho nghỉ việc.

Xem toàn bộ các bài viết tại đây.

"Xa đứa cháu hơn 1 năm thôi đã xảy ra chuyện đau lòng"

Ngày 28/12, công an quận Bình Thạnh, TP.HCM vẫn đang tạm giữ V.N.Q.T. (26 tuổi, quê Gia Lai) để tiếp tục điều tra làm rõ các hành vi liên quan đến vụ việc khiến bé N.T.V.A (8 tuổi, quận Bình Thạnh) tử vong.

T. là "dì ghẻ" (vợ sắp cưới của bố bé A.) có hành vi bạo hành nhiều lần con riêng của người tình trong quá trình sống chung, dẫn đến cái chết của nạn nhân.

Bảo mẫu từng chăm sóc bé gái từ khi 4 tháng tuổi đau lòng: V.A là đứa trẻ rất ngoan và lễ phép, cháu cũng rất biết chuyện, hiểu được người lớn - Ảnh 1.

Trong khi đó ông N.K.T. (bố ruột bé A.) đã được cơ quan điều tra cho về nhà (tạm thời không được rời khỏi nơi cư trú) sau khi đã lấy lời khai. Hiện tại mẹ ruột và gia đình bên ngoại bé A. đã làm đơn tố cáo gửi các cơ quan chức năng, Hội bảo vệ quyền lợi trẻ em để tố cáo bố ruột bé A. và bà T. về hành vi bạo hành trẻ em.

Sau khi xảy ra sự việc rất thương tâm, nhiều người dân sống tại chung cư nơi bé A. bị bạo hành đã đến thắp nến tưởng nhớ đến bé và chia sẻ nỗi đau cùng gia đình mẹ ruột bé.

Chưa hết bàng hoàng sau vụ việc, bà L.T.T. (vú nuôi chăm sóc V.A từ nhỏ) cho biết đến bây giờ bà vẫn không tin vào sự thật cô bé mình chăm từ nhỏ từng bữa ăn, giấc ngủ đến khi nhận biết được mọi thứ xung quanh giờ đã không còn sống nữa. "Tôi chỉ mới xa đứa cháu hơn 1 năm thôi đã xảy ra chuyện đau lòng", bà T. ngậm ngùi.

Theo người bảo mẫu, bà là người chăm sóc cháu V.A từ khi cháu mới hơn 4 tháng tuổi nên tình cảm bà cháu thân thiết như ruột thịt. Sau khi ba mẹ bé V.A ly hôn vào tháng 8/2020, bà T. cũng về ở cùng hai cha con để tiện chăm sóc cháu V.A. Tuy nhiên, sau khi "người tình" của bố bé V.A là T. dọn về ở chung thì chỉ khoảng một tháng sau bà T. bị cho nghỉ việc.

"V.A là đứa trẻ rất ngoan và lễ phép, cháu cũng rất biết chuyện, hiểu được người lớn. Sau khi tôi nghỉ làm thì có nghe những người hàng xóm nói nghi cháu bị đánh nhiều lần. Thương cháu nhưng tôi không thể qua thăm được vì bố cháu không cho phép. Từ khi nghe tin cháu bị 'bạo hành', tôi bần thần mất ăn, mất ngủ suốt mấy ngày nay. Vừa thương xót cháu vừa căm phẫn thay cho mẹ ruột của cháu", bà T. chia sẻ.

Hàng xóm căm phẫn, hỗ trợ mẹ ruột tố cáo "dì ghẻ"

Nghe bà T. kể lại thời gian chăm sóc bé V.A, nhiều cư dân chung cư cũng bày tỏ sự xót xa vì bé còn quá nhỏ mà phải chịu nhiều đau đớn trước khi mất. "Xem tấm hình cơ thể cháu đầy vết bầm tím khiến tôi rất phẫn nộ, vết bầm lớn như vậy mà bố cháu nói là bị lâu rồi. Tôi nghĩ, mới đây bé bị bạo hành thêm nữa, trước khi mất", bà C. (cư dân chung cư) đến thắp hương tưởng nhớ bé V.A bày tỏ bức xúc.

Còn chị T. sống ở căn hộ phía trên của nạn nhân cũng rất bức xúc sự việc bé V.A nghi bị bạo hành đến tử vong. Chị cũng xác nhận với chúng tôi nhiều lần nghe tiếng đập đồ đạc, tiếng la mắng cả của đàn ông và phụ nữ. Tuy nhiên, thời điểm đó, chị T. chỉ nghĩ là vợ chồng mâu thuẫn cãi nhau chứ không nghĩ là cháu bé bị bạo hành, đánh đập.

Bảo mẫu từng chăm sóc bé gái từ khi 4 tháng tuổi đau lòng: V.A là đứa trẻ rất ngoan và lễ phép, cháu cũng rất biết chuyện, hiểu được người lớn - Ảnh 2.

Chung cư nơi bé V.A. từng sinh sống cùng bố và người "dì ghẻ"

"Đỉnh điểm là cách đây khoảng 2-3 tháng, tôi ra ban công phơi đồ và có nghe tiếng la hét lớn rồi tiếng khóc thét của trẻ em nên có gọi điện xuống cho lễ tân nhờ lên can thiệp. Khi bảo vệ lên nhưng không giải quyết được gì vì lúc đó không còn tiếng la hét nữa. Tôi cứ nghĩ là cháu bé chứng kiến cha mẹ cãi nhau rồi la hét lên chứ không nghĩ cháu bị bạo hành", chị T. chia sẻ.

Là người sống gần với căn hộ của nạn nhân, anh B. cũng cho biết gia đình anh dọn về chung cư này sinh sống từ tháng 9/2020. Thời điểm đó, gia đình anh đã nghe những tiếng động mạnh và quát tháo, la hét từ căn hộ của người hàng xóm phía trên.

Đặc biệt thời điểm TP thực hiện "giãn cách xã hội" do dịch bệnh, gia đình anh B. ở nhà không đi làm nên tần suất nghe tiếng la hét càng thường xuyên hơn.

Những thông tin này, anh B. cũng đã chia sẻ với mẹ và bác ruột của bé V.A để làm căn cứ tố cáo bố ruột bé và người "dì ghẻ".

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang