Bật mí 3 loại trà vừa rẻ vừa dễ kiếm lại giúp giảm cân hiệu quả

Trà xanh, trà đen... từ lâu vốn là một trong những thức uống cực lành mạnh có thể giúp giảm cân, giữ dáng, làm thanh lọc cơ thể vô cùng hiệu quả.

Trà xanh 

Bật mí 3 loại trà vừa rẻ vừa dễ kiếm lại giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 1.

Trà xanh tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet.

Một nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên uống 2 tách trà xanh mỗi ngày có tỷ lệ mỡ trong cơ thể thấp hơn so với những người không uống trà xanh thường xuyên. Vì thế trà xanh được coi là một loại trà giảm cân hiệu quả.

Trong trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa gọi là catechin giúp tăng quá trình đốt cháy chất béo và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Catechin kiểm soát huyết áp, giúp giảm cân và cải thiện sức khỏe não bộ. Ngoài ra, nó còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn và giúp đốt cháy nhiều chất béo trong cơ thể. Tính chất đốt cháy calo của trà xanh là một lựa chọn tốt cho những người béo phì và thừa cân.

Trà bạc hà

Bật mí 3 loại trà vừa rẻ vừa dễ kiếm lại giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Nghiên cứu năm 2008 trên tạp chí Appetite cho thấy khi những người tham gia hít mùi hương bạc hà tươi mát 2 giờ/ lần trong 5 ngày, họ sẽ ăn ít calo và đường hơn. Có vẻ như mùi hương mạnh mẽ và thơm mát này đã hạn chế cảm giác thèm ăn. Đặc biệt, trà bạc hà là một thức uống giải khát không chứa calo. 

Các loại trà khác nhau cho thấy đặc tính đốt cháy chất béo đặc trưng. Tuy nhiên, chỉ sử dụng trà chưa đủ để đạt được trọng lượng cơ thể lý tưởng như bạn mong muốn. Bất kể bạn uống bao nhiêu trà, lối sống và chế độ ăn uống của bạn đều có ảnh hưởng tới chỉ số cân nặng của bạn. Bạn có thể mong đợi kết quả giảm cân tốt hơn nếu kết hợp với tập thể dục và ăn kiêng.

Trà đen

Trà đen có tên khoa học là camellia sinensis, còn có tên gọi khác là hồng trà hoặc trà đỏ do màu trà của chúng có màu đỏ sóng sánh như rượu. Trà đen không phải là một loại trà riêng biệt, bởi vì trà đen được tạo nên từ chính trà xanh. Từ những búp trà non, trải qua rất nhiều công đoạn phức tạp và cầu kỳ như làm héo, cuộn lá trà, lên men, hong khô…

Trà đen chứa một lượng lớn flavon khiến nó trở thành một lựa chọn đồ uống tuyệt vời cho những người đang cố gắng giảm cân. Một nghiên cứu cho thấy rằng uống trà có hàm lượng flavonoid cao sẽ khiến cho chỉ số khối cơ thể thấp hơn so với những người ít hấp thụ flavon. Do đó, ngâm lá trà đen trong nước sẽ tạo thành một thức uống hoàn hảo để hỗ trợ kiểm soát cân nặng.

Ngoài ra, trà đen chứa ít caffeine hơn so với cà phê đen và nó có lợi như một mẹo ăn kiêng giảm cân.

Cách uống trà giảm cân hiệu quả

Bạn có thể uống một tách trà xanh vào buổi sáng và 1 tách vào buổi tối.

Tránh uống trà vào ban đêm vì hàm lượng caffeine sẽ kích thích tinh thần tỉnh táo, khiến bạn khó đi vào giấc ngủ. Chưa kể đến việc đi vệ sinh do uống chất lỏng trước khi đi ngủ.

Không nên uống trà khi bụng đói nếu bạn có một dạ dày nhạy cảm.

Cố gắng tránh uống trà trong bữa ăn nếu bạn được chẩn đoán là bị thiếu máu vì nó cản trở sự hấp thụ sắt.

Nếu bạn có vấn đề về gan, uống trà sau bữa ăn là tốt nhất.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên duy trì khoảng cách tối thiểu khoảng 1 giờ giữa bữa ăn và uống trà.

Mặc dù trà tốt cho sức khỏe tuy nhiên nó không phải là thần dược giảm cân. Vì vậy, muốn giảm cân an toàn hiệu quả thì nên kết hợp những loại trà thảo mộc đốt cháy chất béo cùng với một lối sống năng động và chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên.

 

 

Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/bat-mi-3-loai-tra-vua-re-vua-de-kiem-lai-giup-giam-can-hieu-qua-a553672.html

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang